x close

เจ้าของรถตกใจ เจอใบสั่งทั้งที่รถจอดทิ้งไว้เป็นปี ชี้ ตร. สะเพร่า ทะเบียนเดียวกัน แต่รถคนละคัน

          สาวเจ้าของธุรกิจรถรับจ้าง ตกใจเจอใบสั่งส่งถึงบ้าน ทั้งที่ รถจอดอยู่ในโรงจอดรถมานานกว่า 1-2 ปี พบในใบสั่ง แจ้งเลขทะเบียนเดียวกัน แต่คนละจังหวัด แถมสีไม่เหมือนกันอีก

          วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า น.ส.ศิริกัลยา สุขอุดม อายุ 37 ปี ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับใบสั่งข้อหาขับขี่รถบรรทุก ไม่ขับรถในช่องทางเดินรถซ้ายสุด หรือใกล้เคียงกับช่องเดินรถประจำทาง ทว่า รถบรรทุกของเธอนั้นจอดอยู่ในโรงจอดรถมานานกว่า 1-2 ปี แล้ว อีกทั้งเอกสารที่แจ้งก็เป็นรถคนละสี คนละจังหวัดอีกด้วย

          โดย น.ส.ศิริกัลยา เผยว่า ตนทำธุรกิจรถรับจ้าง จู่ ๆ เมื่อวานนี้ (12 กรกฎาคม) ตนได้รับจดหมายภายในเป็นใบสั่งของ สถานีตำรวจทางหลวง 2 (สระบุรี) กองกำกับการ 1 ซึ่งเนื้อหาทำให้ตนตกใจมาก เนื่องจากระบุว่า ตนทำผิดกฎหมายจราจรข้อหาเป็นผู้ขับขี่รถบรรทุก รถบรรทุกโดยสาร ไม่ขับรถในช่องทางเดินรถซ้ายสุดหรือใกล้เคียงกับช่องเดินรถประจำทาง เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.00 น. ทั้งที่รถของตนนั้นจอดอยู่ในโรงรถมานาน 1-2 ปีแล้ว

          เมื่อดูรายละเอียดทะเบียนรถปรากฏว่า ในข้อความบันทึกเป็นหมายเลขทะเบียน 71-2760 พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นทะเบียนรถของตน แต่รูปที่แนบคู่มากลับเป็นรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน 71-2760 สระบุรี ซึ่ง ตัวเลขเหมือนกัน แต่คนละหมวดจังหวัด อีกทั้งรถของตนสีฟ้า ไม่ใช่สีขาวดังในรูป

          เบื้องต้น ตนเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นหลักฐานว่าไม่ใช่รถของตัวเอง ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเดินทางไปที่ สถานีตำรวจทางหลวง 2 (สระบุรี) กองกำกับการ 1 เพื่อสอบถามและให้ช่วยแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยตรวจทานข้อมูลให้ละเอียดเรียบร้อยก่อนออกใบสั่ง จะได้ไม่เสียเวลาไปกับเหตุการณ์แบบนี้อีก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของรถตกใจ เจอใบสั่งทั้งที่รถจอดทิ้งไว้เป็นปี ชี้ ตร. สะเพร่า ทะเบียนเดียวกัน แต่รถคนละคัน โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:07:29 9,271 อ่าน
TOP