x close

ประกาศถอนสภาพที่สาธารณสมบัติ โดยเฉพาะที่ราชพัสดุ เขตดุสิต - บางเขน

             ประกาศราชกิจจานุเบกษา ถอนสภาพที่สาธารณสมบัติ โดยเฉพาะที่ราชพัสดุในเขตบางเขน ที่เคยเป็นของกองทัพบก และเขตดุสิต ที่เคยเป็นของ กฟน. ให้กระทรวงการคลังดำเนินการต่อไป

             ราชกิจจานุเบกษา

             เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ได้ประกาศว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่เป็นการสมควรถอนสภาพการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินที่ใช้เพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน โดยเฉพาะของที่ราชพัสดุ ในท้องที่แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน และแขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2562  ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

             ทั้งนี้ ที่ดินราชพัสดุ ในแขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน เดิมอยู่ในความครอบครอง ดูแล และใช้ในราชการของกองทัพบก ซึ่งปัจจุบันกองทัพบกได้เลิกใช้ และไม่ประสงค์จะสงวนไว้ใช้เพื่อประโยชน์อีกต่อไป ส่วนที่ดินแขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต เดิมอยู่ในความครอบครองดูและของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และปัจจุบัน กฟน. ได้เลิกใช้ เพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน จึงสมควรถอนสภาพการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินที่ใช้เพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน ตามมาตรา 34 แห่ง พ.ร.บ. ที่ราชพัสดุ พ.ศ. 2562 เพื่อมอบหมายให้กระทรวงการคลัง ดำเนินการตามกฎหมายที่ราชพัสดุต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศถอนสภาพที่สาธารณสมบัติ โดยเฉพาะที่ราชพัสดุ เขตดุสิต - บางเขน อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:25:43 24,220 อ่าน
TOP