x close

แม่โอด หมอจ่ายยาหยอดตาผู้ใหญ่ให้ลูก 10 เดือน ทำเลือดไหล-ตาหวิดบอด


         แม่โอด ลูก 10 เดือนตาหวิดบอด หลัง รพ. จ่ายยาหยอดตาของผู้ใหญ่ เยื่อบุตาถูกกัดจนเลือดไหล มีน้ำเหลืองออกจากตา ชี้ รพ. ควรใส่ใจคนไข้มากกว่านี้ 

          ความคืบหน้ากรณี แม่รายหนึ่งออกมาโพสต์เล่าเหตุ ลูกสาววัย 10 เดือน ป่วยโรคตาอักเสบ แต่เมื่อพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม กลับได้ยาหยอดตาที่ทำให้ลูกอาการแย่กว่าเดิม โดยตัวยากัดเยื่อบุตาของลูก จนมีเลือดไหลออกจากตานั้น

          ล่าสุด (13 กรกฎาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า น.ส.ก้อย (นามสมมติ) อายุ 23 ปี แม่ของเด็กหญิงเผยว่า ตนได้พาลูกไปที่โรงพยาบาลใน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม หลังเห็นลูกตาแดงทั้ง 2 ข้าง ซึ่งหมอได้จ่ายยาหยอดตาให้ 1 ชนิด ให้หยอดประมาณ 2 วัน ซึ่งตนสังเกตเห็นว่าหลังใช้งาน ตาของลูกเริ่มบวมและมีเลือดไหลออกมา แต่ก็ไม่มากนัก

หมอจ่ายยาหยอดตาผู้ใหญ่ให้เด็ก
          จากนั้นวันที่ 9 กรกฎาคม ตนพาลูกไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ซึ่งก็ได้เจอกับหมออีกคน สั่งจ่ายยาหยอดตาให้คนละชนิดกับคนเดิม แต่หลังจากใช้ได้ 2 วันก็พบว่าตาของลูกอาการแย่ลง ทั้งบวมมาขึ้น และมีเลือดไหลออกจากตา รวมถึงมีน้ำเหลืองที่กลิ่นเหม็นคาวไหลออกมาจากตาทั้ง 2 ข้าง

         จึงตัดสินใจพาลูกไปยังคลินิกตา ในวันที่ 11 กรกฎาคม พร้อมนำยาหยอดตาทั้ง 2 ชนิดที่ได้รับจากโรงพยาบาลไปด้วย ซึ่งหมอที่คลินิกก็เผยว่า ยาที่ได้รับจากโรงพยาบาลนั้นเป็นยาที่ใช้สำหรับผู้ใหญ่ มีฤทธิ์รุนแรงมาก คาดว่าตัวยาเข้าไปกัดเยื่อหุ้มตาของเด็กจนมีเลือดออก ถ้าใช้มากกว่านี้อาจตาบอดได้

หมอจ่ายยาหยอดตาผู้ใหญ่ให้เด็ก

         ทั้งนี้ หมอที่คลินิกได้ให้ยาสำหรับเด็กมาหยอดตา พบว่าผ่านไป 2 วันอาการของลูกก็ดีขึ้น ทั้งไม่มีเลือดไหลและไม่บวม ลูกหยุดร้องไห้และกลับมาร่าเริงได้ดังเดิมแล้ว ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนอยากให้ทางโรงพยาบาลดูแลประชาชนมากกว่านี้ โดยตอนที่พาลูกไปที่โรงพยาบาลนั้น หมอแทบไม่ตรวจดูอาการที่ตาของลูกเลย เพียงนั่งซักประวัติและจ่ายยาให้เท่านั้น

         อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องปรากฏออกไป ทางโรงพยาบาลก็ได้โทร. เข้ามาพูดคุย บอกว่าถ้าติดใจให้เข้าไปคุยที่โรงพยาบาลได้ แต่ทางครอบครัวไม่อยากเอาเรื่องอะไร เพียงอยากเตือนได้เป็นอุทาหรณ์แก่พ่อแม่คนอื่นเท่านั้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่โอด หมอจ่ายยาหยอดตาผู้ใหญ่ให้ลูก 10 เดือน ทำเลือดไหล-ตาหวิดบอด อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:54:04 5,938 อ่าน
TOP