x close

พ่อหนุ่มคลั่งถูก ตร. ซ้อม ลั่นนั่นไม่ใช่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ - ตร. โผล่ขอโทษ


         เปิดใจ พ่อผู้ต้องหาในคลิปตำรวจซ้อม ชี้รุมทำร้ายคนไม่มีทางสู้ แบบนี้ไม่ใช่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ หากลูกเจ็บมากจะฟ้องและไม่ยอมความ ด้านตำรวจเข้าขอโทษ พร้อมแจง กระบองที่ใช้ตีไม่เจ็บ

ตำรวจซ้อมผู้ต้องหา
         จากกรณีคลิปวิดีโอที่ถูกแชร์และวิจารณ์กันมากมายในสื่อสังคมออนไลน์ คลิปกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หลักสอง รุมทำร้ายผู้ต้องหาที่ท้ายรถ ในขณะที่ถูกจับกุมใส่กุญแจมือ ไพล่หลัง หลายคนมองว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ขณะที่ทางตำรวจออกมาชี้แจงว่า ผู้ต้องหาเมายาเสพติดและขัดขืนการจับกุม และหลังจากนั้นก็ได้มีการสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวน 7 นาย

         เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายทอง (นามสมมติ) อายุ 66 ปี พ่อของชายผู้ต้องหาในคลิปวิดีโอ เผยว่า ไม่อยากดูคลิปวิดีโอดังกล่าว เนื่องจากแค่ได้ยินเสียงร้องเจ็บปวดทรมานของลูกชายก็ทำใจไม่ได้ กลัวอาการป่วยจะกำเริบ สำหรับตนมองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ ลูกชายไม่มีอาวุธ อีกทั้งยังมีกุญแจมือล็อกอยู่ แต่ตำรวจกลับรุมทำร้ายคนไม่มีทางสู้

ตำรวจซ้อมผู้ต้องหา
         นายทองกล่าวว่า ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ส่วนตนคิดว่าหมายถึง ผู้ดูแลความสุข แก้ไขความทุกข์ร้อนให้ประชาชน ไม่ใช่มาทำร้ายประชาชนเช่นนี้ ลูกชายกระทำความผิด ก็ควรจับกุมส่งฟ้องศาล ไม่ใช่มาลงไม้ลงมือ ส่วนเรื่องที่ว่าลูกชายถุยน้ำลายใส่ และขัดขืนการจับกุม เชื่อว่า เพราะอาการคลุ้มคลั่งด้วยฤิทธิ์ของยาเสพติด แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ควรมีวิธีจัดการ ที่ไม่ใช่การทำร้ายผู้ต้องหาเช่นนี้

        ขณะที่ทางด้านน้องสาวของผู้ต้องหา ยอมรับว่าพี่ชายเคยใช้ยาเสพติด หากมีการจับกุมก็เข้าใจ ยืนยันว่าพี่ชายเป็นคนปกติ ไม่ใช่ผู้ป่วยหรือบุคคลวิกลจริต ในคลิปยังได้ยินเสียงร้องเขาขอทางตำรวจว่า พอแล้ว แต่ก็ยังไม่หยุด และตำรวจด้วยกันเองก็ไม่ห้ามกัน โดยในวันที่ 15 กรกฎาคม นี้ ทางครอบครัวจะเดินทางไปเยี่ยมผู้ต้องหา และตรวจเช็กร่างกาย หากพบว่ามีอาการบาดเจ็บมากกว่าที่คิดไว้ จะดำเนินการแจ้งความเอาผิด และไม่มีการยอมความ 


        ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 2 นาย ตัวแทนชุดปฏิบัติงานในคลิปดังกล่าว ได้เข้าพูดคุย และชี้แจงรายละเอียดกับทางครอบครัว ระบุว่า กระบองที่ใช้ตีนั้นมีน้ำหนักเบา ทุบตีไม่เจ็บ พร้อมกันนี้ได้กล่าวขอโทษ ขอทางครอบครัวอย่าเอาผิดทางเจ้าหน้าที่ เพราะทุกคนต่างมีครอบครัว มีลูก ต้องดูแล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อหนุ่มคลั่งถูก ตร. ซ้อม ลั่นนั่นไม่ใช่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ - ตร. โผล่ขอโทษ อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:43:43 6,585 อ่าน
TOP