x close

ร้านราเมนญี่ปุ่น ประกาศไม่รับลูกค้าชาติเดียวกัน แฉแหลกไร้มารยาท มีเงินอย่างเดียวกินไม่ได้

 


          เจ้าของร้านราเมน ประเทศญี่ปุ่น ประกาศชัดไม่รับลูกค้าชาวญี่ปุ่น พร้อมแฉพฤติกรรมแย่ ไร้มารยาท จากนี้ขอขายให้คนต่างชาติเท่านั้น มีเงินอย่างเดียวกินร้านนี้ไม่ได้

          วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี โพสต์เล่าข่าวที่น่าสนใจมากในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทำให้เจ้าของโพสต์รู้สึกตกใจไม่น้อยเกี่ยวกับข่าวนี้ เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นประเทศที่อาจเรียกได้ว่า "ลูกค้าคือพระเจ้า" แต่ไม่ใช่กับร้านราเมนแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะอิชิงากิ จังหวัดโอกินาวะ เนื่องจากมีการปิดป้ายประกาศไว้หน้าร้านชัดเจนว่า "ไม่รับลูกค้าคนญี่ปุ่น"

          โดยเจ้าของร้านวัย 42 ปี ให้เหตุผลว่า ลูกค้าคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่มารยาทแย่มาก เช่น นำอาหารจากข้างนอกเข้ามากินในร้าน ชอบนั่งนาน ชอบยึดเก้าอี้แบบตามใจชอบ เจ้าของร้านซึ่งทำอาหารคนเดียวบอกว่า ไม่ใช่ว่ามีเงินจ่ายแล้วจะทำอะไรก็ได้ เขาจะขอรับลูกค้าชาวญี่ปุ่นแบบจำกัดไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้เท่านั้น

          นอกจากนี้ เจ้าของร้านยังเผยว่า เมื่อ 3 ปีก่อน เขาเขียนป้ายติดหน้าร้านไว้ถึงข้อบังคับและกฎกติกามารยาทต่าง ๆ เช่น ลูกค้าหนึ่งคนกรุณาสั่งหนึ่งชาม (ไม่ใช่มา 2 คน สั่งแค่ 1 แล้วแบ่งกันกิน) ไม่รับลูกค้าที่มีเด็กเล็ก และไม่รับลูกค้าครอบครัว เนื่องจากร้านของเขาเป็นเคาน์เตอร์และมีที่นั่งแค่ 8 ที่นั่งเท่านั้น ถ้าไม่สามารถหมุนเวียนที่นั่งเข้า-ออกให้เร็วที่สุด จะไม่มีทางได้กำไรอย่างแน่นอน

ร้านราเมน

          ขณะที่ลูกค้าซึ่งมาเป็นกลุ่มใหญ่ บางคนในกลุ่มก็ไม่สั่งอาหาร พอขอร้องให้สั่งอาหารก็โวยวาย สมัยนี้คนญี่ปุ่นที่มารยาทแย่ ๆ มีเพิ่มมากขึ้น ต่างจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มารยาทดีกว่าเสียอีก

          เจ้าของร้านราเมน เล่าอีกว่า เมื่อก่อนร้านเขามีพนักงานพาร์ตไทม์ ซึ่งมีลูกค้าสามีภรรยามาจากคู่หนึ่งมาถึงก็โวยวายด่าหยาบทันทีว่า ไม่มีที่จอดรถให้ ทำให้ต้องเสียค่าจอดตั้ง 300 เยน (ราว 85 บาท) หลังจากนั้นพนักงานพาร์ตไทม์ก็ลาออกไปด้วยความคับแค้นใจ ทำให้เจ้าของร้านต้องทำทุกอย่างเพียงคนเดียว และเพราะลูกค้ามารยาทห่วย ๆ ที่ทำให้ไม่มีใครอยากมาทำงานร้านเขา

          โดยต่อไปนี้ เขาอาจจะทำระบบสมาชิก สำหรับคนญี่ปุ่นที่ไม่มีสมาชิกก็ไม่สามารถทานร้านเขาได้ เพราะถ้ามาแล้วทำให้เจ้าของร้านเครียดก็ไม่ต้องมา จะเน้นรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติดีกว่าเพื่อความสบายใจ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านราเมนญี่ปุ่น ประกาศไม่รับลูกค้าชาติเดียวกัน แฉแหลกไร้มารยาท มีเงินอย่างเดียวกินไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:24:57 44,858 อ่าน
TOP