x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ระทึกยิ่งกว่าในหนัง ทหารยามสหรัฐฯ โดดจับเรือดำน้ำบรรทุกโคเคน 7 พันล้าน

| 38,933 อ่าน


          ระทึกยิ่งกว่าในหนัง ทหารยามสหรัฐฯ กระโดดขึ้นจับเรือดำน้ำ ลักลอบบรรทุกโคเคน 7,000 กก. มูลค่ามากกว่า 7 พันล้านบาท


          เว็บไซต์เอ็นบีซีนิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 หน่วยทหารยามชายฝั่งสหรัฐฯ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอปฏิบัติการสุดระทึกในน่านน้ำสากลของมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันออก เข้าจับกุมเรือดำน้ำลำหนึ่ง หลังพบว่าต้องสงสัยบรรทุกสารเสพติดผิดกฎหมาย
 

          โดยจากคลิปแสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ทหารยามกระโดดขึ้นไปบนเรือดำน้ำต้องสงสัย ในขณะที่เรือกำลังแล่นอยู่ และพยายามเปิดประตูเรือดำน้ำจนสำเร็จ สามารถมองเห็นคนที่อยู่ภายในได้ช่วงเวลาหนึ่ง ก่อนที่คลิปจะตัดจบไป
 

          รายงานเผยว่า เจ้าหน้าที่พบโคเคนลักลอบบรรทุกอยู่บนเรือดำน้ำลำดังกล่าวจำนวนมากถึง 17,000 ปอนด์ หรือประมาณ 7,700 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่า 232 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 7 พันล้านบาท
 

          เรือดำน้ำดังกล่าวป็นเรือดำน้ำขับเคลื่อนด้วยตัวเอง มักถูกเรียกว่า narco-subs บางครั้งถูกใช้โดยกลุ่มค้ายาเสพติดและค้ามนุษย์ เพื่อลักลอบขนยาเสพติดข้ามพรมแดน โดยลำนี้เป็น 1 ใน 14 ลำ ในขบวนการลักลอบขนยาเสพติดออกนอกชายฝั่งเม็กซิโก อเมริกากลางและใต้ โดยปฏิบัติการของทหารยามชายฝั่งตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ถึงเดือนกรกฎาคม สามารถจับโคเคนได้ประมาณ 1.7 หมื่นกิโลกรัม และกัญชาอีกประมาณ 420 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่ากว่า 569 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.7 หมื่นล้านบาท

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกยิ่งกว่าในหนัง ทหารยามสหรัฐฯ โดดจับเรือดำน้ำบรรทุกโคเคน 7 พันล้าน อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:39 38,933 อ่าน
TOP