x close

ตะลึงตา ฉลามหูดำนับร้อย แหวกว่ายริมหาดหมู่เกาะห้อง สะท้อนธรรมชาติสมบูรณ์

          ชมภาพตะลึงตา ! ฝูงฉลามหูดำนับร้อย แหวกว่ายริมหาดหมู่เกาะห้อง จ.กระบี่ สะท้อนธรรมชาติสมบูรณ์ เผยไม่ใช่ภาพที่หาชมง่าย ๆ ที่ผ่านมาไม่มีจำนวนมากขนาดนี้


ภาพจาก อีจัน

          วันที่ 14 กรกฎาคม 2562 แนวหน้า รายงานว่า นายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ได้เผยภาพของฝูงฉลามหูดำกว่า 100 ตัว ที่เข้ามาว่ายน้ำจับปลาเล็กบริเวณน้ำตื้น ที่ชายหาดข้างท่าเรือ หมู่เกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นระยะเวลาประมาณ 30 นาที จึงว่ายกลับไปยังบริเวณน้ำลึก

          สำหรับฉลามหูดำ เป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่บริเวณน้ำลึก และออกหาอาหารช่วงกลางคืน รอบ ๆ หมู่เกาะห้อง ที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ ภาพของฝูงฉลามหูดำที่มาหาอาหารบริเวณริมหาดเช่นนี้ จึงเป็นภาพที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ส่วนใหญ่มักเข้ามาเฉพาะช่วงเวลาอากาศเปิด น้ำขึ้นไม่สูง และพบเห็นในช่วงเช้าเท่านั้น แต่ครั้งนี้กลับมีจำนวนมากกว่า 100 ตัว ซึ่งถือว่ามากที่สุด มีทั้งขนาดเล็กและใหญ่


ภาพจาก อีจัน

          ทั้งนี้ เนื่องจากฉลามหูดำเป็นสัตว์ที่ไม่ทำร้ายคน ทำให้ไม่มีปัญหากับนักท่องเที่ยวอะไร ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ได้คุมเข้มห้ามทำประมงบริเวณหมู่เกาะนี้ การพบภาพของฉลามหูดำเช่นนี้ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะเป็นภาพสะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของทะเลในบริเวณหมู่เกาะห้อง ภายในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีแห่งนี้


ภาพจาก อีจัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึงตา ฉลามหูดำนับร้อย แหวกว่ายริมหาดหมู่เกาะห้อง สะท้อนธรรมชาติสมบูรณ์ อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:15:28 21,458 อ่าน
TOP