x close

โต้กันวุ่น ! พิสูจน์เหล็กไหล 389 ล้าน ชาวบ้านฉุนชิ่งจ่าย นายทุนชี้โดนแหกตา ซ้ำรีด 3 แสน

          ดราม่าพิสูจน์เหล็กไหล 389 ล้าน ชาวบ้านชี้ทำสัญญาดิบดี พิสูจน์ผ่าน แต่นายทุนจะชิ่ง ด้านนายทุนแจง โดนหลอกจะให้การันตี แต่ไม่ยอมขายให้


          จากกรณีชาวบ้านจากหลายพื้นที่ได้มารวมตัวกันที่ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 โดยได้นัดหมาย นายบุญญฤทธิ์ ประทุมคำ อายุ 60 ปี นายทุนใหญ่ผู้ร่ำรวยหลายร้อยล้าน และเป็นนายหน้าซื้อ-ขายเหล็กไหลทั่วประเทศ มาซื้อเหล็กไหล มูลค่า 389 ล้านบาท โดยมีการนัดหมายมาทำการทดสอบอิทธิฤทธิ์ของเหล็กไหล ก่อนจะตกลงกันไม่ลงตัวนั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 กรกฎาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางศรวิรินทร์ อุปลา เจ้าของเหล็กไหล เผยว่า ได้มีผู้ชักชวนให้ตนร่วมพิสูจน์เหล็กไหล โดยทำสัญญาตกลงกันว่าจะมารับซื้อเหล็กไหล มูลค่า 389 ล้านบาท โดยการพิสูจน์ว่าต้องทำให้ไม้ขีดไฟจุดไม่ติดรวม 11 ก้าน ในระยะเวลา 5 วัน พร้อมกับวางเงินค่าเดินทางให้กับนายทุนที่จะมารับซื้อ 110,000 บาท ทั้งนี้ ในการพิสูจน์ ใช้ไม้ขีดไฟ 1 กล่อง พิสูจน์กับเหล็กไหล 1 อัน และนับเฉพาะจำนวนก้านไม้ขีดที่จุดไฟไม่ติด หากผ่านเกณฑ์ นายทุนก็จะชำระเงินภายใน 2 ชั่วโมง



            โดย 5 วัน มีเหล็กไหลที่ผ่านการพิสูจน์ 5 อัน ตามตกลง นายบุญญฤทธิ์จะจ่ายเงิน 5 ล้านบาท และจะโอนเงินส่วนที่เหลือให้ภายใน 2 ชั่วโมง แต่นายบุญญฤทธิ์กลับจะทดสอบใหม่ หยิบกล่องไม้ขีดไฟที่จดจำนวนก้านที่ผ่านไว้ทิ้งใส่ถ้วยน้ำ ทำให้พวกตนไม่พอใจและนำตัวไปโรงพัก เรียกค่าเสียเวลารวม 3 แสนบาท โดยนายบุญญฤทธิ์ชดใช้มาก่อน 1 แสน และนัดคืนอีก 2 แสน ในวันที่ 16 กรกฎาคม ซึ่งเหตุที่นำมาตีแผ่เพราะไม่อยากให้นายบุญญฤทธิ์ไปหลอกใครอีก เชื่อว่าการซื้อ-ขายเหล็กไหลไม่มีจริง ตนถือหล็กไหลมากว่า 20 ปี ไม่เคยขายเหล็กไหลได้จริงสักครั้ง


            ทั้งนี้ ขณะลงพื้นที่ นักข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ขอพิสูจน์เหล็กไหล โดยอธิษฐานให้ไม้ขีดจุดไม่ติดครึ่งกล่อง คือ 20 ก้าน ปรากฏว่า หลังจากจุดไม้ขีดจนหมดกล่อง นับได้ 20 ก้าน ซึ่งตรงตามที่ขอไว้ โดยที่ทีมข่าวไม่ได้บอกคำอธิษฐานกับเจ้าของเหล็กไหลก่อนล่วงหน้า


            ด้าน นายบุญญฤทธิ์ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า วันที่มีการทดสอบ มีบุคคลกลุ่มหนึ่งมีการปรับเปลี่ยนวิธีการพิสูจน์ตลอดเวลา ต้องการที่จะทำให้การทดสอบนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น ที่ผ่านมาตนศึกษามาจากตำราและได้มีโอกาสสัมผัสกับเหล็กไหล จึงรู้ว่าอะไรจริงหรือไม่จริง ตนมารู้ว่าครั้งนี้เป็นการจะหลอกให้ช่วยยืนยันความศักดิ์สิทธิ์ของเหล็กไหล แต่ไม่ได้จะมีการขายให้ ส่วนที่ขึ้นโรงพักไม่ได้โดนแจ้งข้อหา แต่ที่ถอดสร้อยให้ชาวบ้านเพราะชาวบ้านต้องเสียเงินออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ตน จึงได้มอบเป็นสินน้ำใจแลกเปลี่ยนคืนกลับไปเท่านั้น




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โต้กันวุ่น ! พิสูจน์เหล็กไหล 389 ล้าน ชาวบ้านฉุนชิ่งจ่าย นายทุนชี้โดนแหกตา ซ้ำรีด 3 แสน อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:52:54 23,289 อ่าน
TOP