x close

ผัวเมียขี่รถทับฝาท่อ ล้มเจ็บ ซ้ำโดนปรับ 500 - ตร. แจงเพราะคนซ้อนเจ็บ ชี้รับว่าประมาทเอง

          คู่รักขี่รถเหยียบฝาท่อล้อเอง หวังเบิกค่ารักษา แจ้งความโดนปรับ 500 บาทด้าน ตร. แจง คนซ้อนไม่ได้แจ้งเรื่องฝาท่อ ซ้ำสารภาพว่าสามีขี่ประมาทเอง


          จากเรื่องราวที่มีผู้ออกมาเผยแพร่ภาพใบเสียค่าปรับ 500 บาท เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ ขับรถเสียหลักชนฝาท่อล้มเอง ไม่มีคู่กรณี โดยเรื่องเริ่มจากการจะแจ้งความเพื่อนำไปเบิกค่ารักษาพยาบาล แต่กลับถูกแจ้งว่าขับรถโดยประมาท และออกใบสั่งดังกล่าวให้นั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 กรกฎาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางอ้อย (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เมื่อเวลาราว 20.30 น. ตนและสามีกำลังขี่รถกลับบ้านผ่านถนนพระราม 3 จังหวะนั้นเป็นช่วงฝนตก สามีก็ชะลอ แค่ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่จุดเกิดเหตุมีฝาท่อจำนวนมากปิดเรียงกัน ทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม สามีบาดเจ็บเข่าถลอกและบาดเจ็บข้อเท้า ส่วนตนมีแผลถลอกที่ศอกเล็กน้อย

           ต่อมา สามีได้เข้าโรงพยาบาล ซึ่งต้องมีการเคลมค่ารักษาพยาบาลจาก พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์ จึงต้องเข้าลงบันทึกประจำวันที่ สน.บางโพงพาง แต่ร้อยเวรระบุว่า สามีขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย และขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียค่าปรับ 500 บาท ทั้งที่เป็นฝ่ายล้มเอง เสียหายเอง ที่ผ่านมาก็เคยเกิดเหตุลักษณะที่เหยียบก้อนอิฐจนเสียหลักล้ม ไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ราษฎร์บูรณะ แต่ก็ไม่โดนปรับแต่อย่างใด

           ด้าน  ผกก. สน.บางโพงพาง ระบุว่า กรณีนี้ตอนแจ้งความไม่มีการระบุว่าเส้นทางจราจรหรือถนนเป็นฝาท่อ และขับรถเกิดอุบัติเหตุล้มเอง จึงจะต้องมีการเปรียบเทียบปรับ 500 บาท โดยภรรยาของคนขับรถจักรยานยนต์ ยอมรับสารภาพแทนว่า สามีขี่รถประมาทจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา ยืนยันว่ามีการเปรียบเทียบปรับอย่างถูกต้องตรงไปตรงมา ตาม พ.ร.บ.จราจร ที่ผู้บังคับเครื่องจักรหรือรถจักรยานยนต์ ต้องควบคุมไม่ให้ไปเฉี่ยวชนรถคันอื่น หรือทำให้ทรัพย์สินเสียหาย หรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวเมียขี่รถทับฝาท่อ ล้มเจ็บ ซ้ำโดนปรับ 500 - ตร. แจงเพราะคนซ้อนเจ็บ ชี้รับว่าประมาทเอง อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 12:06:22 23,459 อ่าน
TOP