x close

ชุ่ยหนัก ครูสั่งเด็ก ม.3 โกนหนวด ใช้ใบมีดโกนร่วมกัน ทำเสี่ยงติดเชื้อยกชั้น

           แฉครูสั่งเด็ก ม.3 โกนหนวด ใช้ใบมีดโกนร่วมกันยกห้อง ไม่ทำจะไม่ให้ถ่ายรูปติดบัตรใบ ปพ. ก่อนโร่ขอตรวจเลือดทีหลัง หวั่นมีเด็กติดเชื้อ พบทำเด็กเสี่ยงกว่า 500 คน

           วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ว่า เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ทางโรงเรียนมีการถ่ายรูปติดบัตรใบ ปพ. แต่มีนักเรียนหนวดเครายาว ครูจึงนำใบมีดโกนมาให้สลับกันใช้โกนหนวด จำนวน 2 ใบ ต่อจำนวนนักเรียนห้องละ 40-50 คน ซึ่งถ้าคนไหนไม่ยอมโกนหนวดเคราก็จะไม่ให้ถ่ายรูปและไม่ผ่าน นักเรียนจึงต้องยอมใช้ใบมีดร่วมกัน

           ต่อมา เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ผู้ปกครองได้ทราบความจริง หลังทางครูได้เรียกผู้ปกครองนักเรียน ม.3 ทั้งหมดกว่า 500 คน มาเซ็นหนังสือยินยอมให้ทำการเจาะเลือดนักเรียน โดยทางโรงเรียนสงสัยนักเรียนคนหนึ่ง กรณีพบว่ามีอาการป่วยและตรวจพบว่าติดเชื้อในกระแสเลือด หวั่นว่านักเรียนรายอื่นจะติดโรคด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาเจาะเลือดให้ที่โรงเรียนพร้อมให้ยาต้านเชื้อไวรัสและเป็นยาควบคุมพิเศษใช้เฉพาะโรงพยาบาล ให้นักเรียนนำกลับไปกินที่บ้าน


ภาพจาก macondofotografcisi / shutterstock

           เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ผู้ปกครองเป็นกังวลอย่างมาก พร้อมสงสัยว่าทำไมครูถึงให้ใช้ใบมีดโกนร่วมกัน หากลูกหลานติดเชื้อขึ้นใครจะรับผิดชอบ โดยล่าสุดเช้าวันนี้ (15 กรกฎาคม) นักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียน ได้เข้าพบ ผอ. และคณะครู เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยมีผู้ปกครองเข้าร่วมรับฟังด้วย

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ให้ความรู้กรณีที่มีความกังวลเรื่องติดเชื้อ HIV ผ่านการโกนหนวดด้วยใบมีดเดียวกัน ระบุว่า ตามทฤษฎี สมมติมีการติดเชื้อไวรัส เช่น HIV ในนักเรียนบางคน ปกติแล้ว HIV เป็นไวรัสที่บอบบางในสภาพแวดล้อม ออกนอกร่างกายไม่นานก็จะตาย กรณีที่เสี่ยงนั้นต้องเป็นการโกนจนเลือดออกแล้วอีกคนหยิบไปใช้ทันที และถือว่ามีความเสี่ยงต่ำที่จะเกิดขึ้น อย่างไรก็ดี ก็ไม่ควรมีกรณีการปล่อยให้ใช้ใบมีดโกนร่วมกันแบบนี้เช่นกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชุ่ยหนัก ครูสั่งเด็ก ม.3 โกนหนวด ใช้ใบมีดโกนร่วมกัน ทำเสี่ยงติดเชื้อยกชั้น โพสต์เมื่อ 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:52:54 14,515 อ่าน
TOP