x close

ไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ คร่าชีวิต น้องกุ๊กไก่ เด็กเรียนดี ทำพ่อแม่ใจสลาย

          น้องกุ๊กไก่ เด็กเรียนดี เสียชีวิตกะทันหันจากโรคไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ พ่อเผยพาลูกไปหาหมอ แต่พยาบาลวัดความดัน วัดไข้ บอกปกติดี ให้กลับบ้านไปก่อน 
 

ภาพจาก สำนักข่าว INN

          เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า ที่หมู่ 13 ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนางสาวหัทยา หงษ์ชารี อายุ 19 ปี หรือ น้องกุ๊กไก่ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนดงมูลวิทยาคม ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น โดยบรรยากาศภายในงานศพมีบรรดาเพื่อนนักเรียน ครู เพื่อนบ้านและญาติมาร่วมงาน ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

          นายสมบูรณ์ หงษ์ชารี พ่อน้องกุ๊กไก่ อายุ 48 ปี กล่าวว่า ตนกับนางสมส่า หงษ์ชารี วัย 48 ปี ภรรยา มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ น้องกุ๊กไก่ ซึ่งเป็นพี่สาวคนโต และมีลูกชายอีก 1 คน ตนกับภรรยาประกอบอาชีพรับจ้างอยู่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้กลับบ้านแต่พบว่าน้องกุ๊กไก่ไม่สบายจึงได้พาลูกไปหาหมอที่คลินิกใน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ กระทั่งวันพุธที่ 10 กรกฎาคม อาการไม่ดีขึ้น ตนจึงพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาลหนองกุงศรี เพื่อตรวจเลือด

ภาพจาก สำนักข่าว INN

          นายสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า เมื่อถึงโรงพยาบาลตนได้เคาะกระจกเรียกเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน พบเจ้าหน้าที่ รปภ. ตนจึงได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าพาลูกมาหาหมอ ซึ่งเมื่อวานก็มาหาครั้งหนึ่งแล้วแต่อาการไม่ดีขึ้น ต่อมาก็มีพยาบาลออกมาสอบถาม แล้วทำการวัดความดัน วัดไข้ ให้ลูกสาว แล้วบอกกับตนว่าลูกสาวปกติดีให้กลับบ้านก่อน เวลา 08.00-09.00 น. ค่อยกลับมาใหม่ ตนจึงกลับบ้าน แต่ในช่วงเวลา 09.00 น. ลูกสาวเกิดอาการช็อก โรงพยาบาลหนองกุงศรีจึงส่งตัวลูกสาวของตนไปยังโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เมื่อไปถึงโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ทางโรงพยาบาลก็ได้ทำการตรวจเลือด และให้พักรักษาตัว 1 คืน แล้วก็แจ้งว่าลูกสาวของตนนั้นเป็นไข้เลือดออก แล้ววันต่อมาก็ส่งตัวน้องกุ๊กไก่ต่อไปยังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ และน้องกุ๊กไก่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ คร่าชีวิต น้องกุ๊กไก่ เด็กเรียนดี ทำพ่อแม่ใจสลาย อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:44:30 10,066 อ่าน
TOP