x close

นาทีปลิดชีพ ควายพยศ ไล่ขวิดชาวบ้านจนม้ามแตก จำใจยิงทิ้ง ก่อนทำร้ายเด็ก


           ผู้ใหญ่บ้านเผยนาทีปลิดชีพควายตัวเมีย หลังตื่นคน วิ่งเตลิดไล่ขวิดชาวบ้านเจ็บ 9 คน ม้าตาย 1 ตัว กลางตลาดนัดวัวควายที่ลำปาง ชี้เพื่อระงับเหตุร้าย เพราะใกล้เวลาเด็กเลิกเรียน


         เมื่อวานนี้ (15 กรกฎาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานกรณีเกิดเหตุการณ์ควายไล่ขวิดคนในพื้นที่หมู่บ้านกองหาญ ม.8 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง เป็นเหตุให้มีคนได้รับบาดเจ็บ 9 ราย ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในตลาดนัดวัวควาย โดยความตัวก่อเหตุเป็นควายตัวเมียเกิดอาการคลุ้มคลั่งระหว่างเจ้าของกำลังซื้อขาย กำลังจะส่งมอบให้กับเจ้าของใหม่

         โดย นายนิกร นวลหงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีชาวบ้านถูกขวิดได้รับบาดเจ็บ 8 ราย โดยมีผู้ได้ รับบาดเจ็บอาการสาหัส 2 ราย คือ นายสุคำ โปธิลาอายุ 63 ปี เจ้าของควาย ถูกขวิดจนม้ามแตก และนายบุญ ศรีสุทธา อายุ 51 ปี ถูกควายขวิดที่บริเวณเหนือท้อง 1 แผล และมีม้าตาย 1 ตัว รถเก๋งและรถจักรยานยนต์ชาวบ้านได้รับความเสียหาย 2 คัน

ควายพยศ

         ทั้งนี้ ควายตัวเมียตัวดังกล่าวได้วิ่งเตลิดเข้าไปหาควายตัวผู้ ทำให้ต่างตกใจและเตลิดวิ่งเพิ่มอีก 1 ตัว ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่าย ใกล้จะเป็นเวลาเลิกเรียนของนักเรียน และในละแวงใกล้เคียงเป็นวัดพระธาตุลำปางหลวง ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

          ในตอนแรก เจ้าหน้าที่พยายามใช้ปืนยิงยาสลบ แต่ควายตัวผู้ได้ขวิดชาวบ้านเพิ่มอีกคน ที่บริเวณหลังอีกสองแผล อาการสาหัส เลือดไหลออกมาเป็นลิ่ม ทำให้ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 6 ราย จึงต้องมีการประชุมกันและได้ข้อสรุปว่า จะมีการยิงควายตัวผู้และตัวเมียทิ้ง 

          สำหรับควายตัวผู้ถูกยิงอยู่กลางทุ่ง ส่วนตัวเมียถูกต้อนจนจนมุมในซอยและถูกกระสุนจริงยิงจนเสียชีวิต ซึ่งความเสียหายทั้งหมดมูลค่าไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีปลิดชีพ ควายพยศ ไล่ขวิดชาวบ้านจนม้ามแตก จำใจยิงทิ้ง ก่อนทำร้ายเด็ก อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:21:32 32,519 อ่าน
TOP