x close

เทียนแห่พรรษาวัดดังเมืองอุบลฯ หักพังกลางถนน ทั้งที่กำลังจะตั้งโชว์ เศร้าทั้งอำเภอ

          เกิดเหตุต้นเทียนแกะสลักวัดเมืองเดช จ.อุบลราชธานี หักพังขณะเคลื่อนย้ายมาตั้งโชว์สวนสาธารณะ ก่อนเข้าประกวดงานแห่เทียนพรรษาพรุ่งนี้ (17 ก.ค.) ด้านหัวหน้าช่าง คาดโครงสร้างรับน้ำหนักไม่ไหว ส่วนรางวัลทำใจแล้ว

          วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า เกิดเหตุรถขบวนต้นเทียนแกะสลักขนาดใหญ่ของวัดเมืองเดช ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ส่วนท้ายของต้นเทียนแกะสลักเกิดหักล้มลงมา กลางถนนในพื้นที่เขตบ้านป่าหวาย ต.ป่าโมง อ.เดชอุดม หลังเคลื่อนขบวนมาตามเส้นทางเพื่อเตรียมนำมาตั้งโชว์รอบสวนสาธารณะในเขตเทศบาลในช่วงเย็นนี้ และจะเข้าประกวดในงานแห่เทียนพรรษา วันพรุ่งนี้ (17 กรกฎาคม)

          เบื้องต้น ทีมงานและช่างเทียนได้ช่วยกันนำส่วนที่เสียหายออก และเคลื่อนขบวนเทียนมายังจุดพักใน อ.วารินชำราบ เพื่อซ่อมแซมแก้ไข ท่ามกลางชาวบ้านที่มาให้กำลังใจจำนวนมาก

          โดย นายสุวัฒน์ สุทธิประภา หัวหน้าช่างแกะสลักต้นเทียนวัดเมืองเดช เผยว่า ส่วนท้ายที่หักเชื่อว่าเกิดจากรับน้ำหนักของต้นเทียนที่มีขนาดใหญ่ไม่ไหว เนื่องจากทำยื่นออกไปส่วนท้ายรถมากเกินไป เบื้องต้นจะนำเทียนที่เหลือมาปรับเสริมเข้าไปในส่วนที่เสียหาย และจะรีบเคลื่อนขบวนต้นเทียนเข้าไปโชว์ให้ทันเวลา


          ส่วนปีนี้จะได้รางวัลหรือไม่ ก็คงต้องทำใจยอมรับ แต่ก็พร้อมนำงานฝีมือของช่างเทียนเมืองอุบลราชธานี มาโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงาม

          สำหรับต้นเทียนวัดเมืองเดช เป็นต้นเทียนประเภทแกะสลักขนาดใหญ่ ใช้ทุนทำกว่า 1 ล้านบาท กวาดรางวัลชนะเลิศมาติดกันหลายปี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทียนแห่พรรษาวัดดังเมืองอุบลฯ หักพังกลางถนน ทั้งที่กำลังจะตั้งโชว์ เศร้าทั้งอำเภอ อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:06:00 37,894 อ่าน
TOP