x close
hilight > ข่าวการเมือง

ในหลวง รับสั่งให้กำลังใจ ครม. ประยุทธ์ งานใด ๆ ก็ต้องมีอุปสรรค แก้ปัญหาให้ตรงจุด

| 25,533 อ่าน

 

          พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับสั่งให้กำลังใจคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ อดทน ยึดคำปฏิญาณทำเพื่อประเทศ งานใด ๆ ก็ต้องมีอุปสรรค ต้องมีปัญหา ต้องแก้ให้ตรงจุด 

 

          วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งใหม่ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่

 

          ในการนี้มีพระราชดำรัสแก่คณะรัฐมนตรี ความว่า ขอถือโอกาสนี้ให้พร ให้ทุกท่านมีกำลังใจ ความมั่นใจ และความมุ่งมั่น ที่จะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้ได้ตามคำถวายสัตย์ปฏิญาณ ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์สุขและความมั่นคงของประเทศชาติและประชาชน งานใด ๆ ก็ต้องมีอุปสรรค งานใด ๆ ก็ต้องมีปัญหา เพราะฉะนั้นก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องแก้ปัญหาและเข้าหางาน เพื่อให้การบริหารประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามสถานการณ์ โดยแก้ไขให้ตรงเป้า ตรงจุด และมีความเข้มแข็ง อดทน ขอให้คณะรัฐมนตรี และรัฐบาลได้มีกำลังใจ มีพลังที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยดี ด้วยความถูกต้องต่อไป

 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง รับสั่งให้กำลังใจ ครม. ประยุทธ์ งานใด ๆ ก็ต้องมีอุปสรรค แก้ปัญหาให้ตรงจุด อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:10 25,533 อ่าน
TOP