x close

สุดเสียใจ...หลวงพ่อแต รักมือฆ่าเหมือนลูก แต่กลับถูกเนรคุณ เผาทั้งเป็น

 
              ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาทำแผนฆ่าเผาทั้งเป็น หลวงพ่อแต คนแห่ด่าสาปแช่ง - ลูกศิษย์โต้ หลวงพ่อแต ไม่เคยมีพฤติกรรมฉาว ซ้ำรักและเอ็นดูผู้ต้องหาเหมือนลูก แต่กลับเนรคุณ
             
              คืบหน้ากรณีฆ่าเผาทั้งเป็น พระสมจิต ขันติธโร เกิดทรัพย์ หรือ หลวงพ่อแต อายุ 53 ปี ภายในสำนักปฏิบัติธรรม บ้านโพนทอง ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ที่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โซ่พิสัย สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 3 ใน 4 ราย คือ พระบัญชา หรือ นายบัญชา จันทร์คำ อายุ 37 ปี, นายทนงศักดิ์ โสกแก้ว อายุ 43 ปี และนายสมุทร์ วันอุบล อายุ 67 ปี ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : รวบมือเผาหลวงพ่อแตทั้งเป็น สารภาพเหตุฆาตกรรมขัดผลประโยชน์ - ต้องการสั่งสอน)

              เกี่ยวกับเรื่องนี้ (16 กรกฎาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า พระบัญชา หรือ นายบัญชา ให้การอ้างว่า ตนต้องการแค่จะสั่งสอนหลวงพ่อแตเท่านั้น เพราะไม่พอใจที่ไม่ยอมรับกฐินที่ตนหามา ทำให้ตนเสียหน้า เสียความรู้สึก ประกอบกับที่เคยอยู่ด้วยกันก่อนจะแยกไปอยู่วัดอื่น ตนพบพฤติกรรมของหลวงพ่อแตปฏิบัติตัวไม่ดี มีการมั่วสีกา และกินเหล้า จึงได้จ้างผู้ต้องหาทั้ง 2 คน อ้างว่าให้พามาส่งที่สำนักปฏิบัติธรรม จะมาเอาเทียนพรรษา ในราคา 10,000 บาท และได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ฆ่าพระ

              เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการควบคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีบรรดาลูกศิษย์เดินทางมาดูจำนวนมาก พร้อมกับตะโกนด่าสาปแช่ง ก่อนดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนผู้ต้องหาเป็นพระอีก 1 รูป ชื่อ พระสี อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว

              ทั้งนี้ นายพรนิพล แก้วเบญจา หรือ บี้ ลูกศิษย์คนสนิทหลวงพ่อแต เปิดเผยว่า พระบัญชาและพระสี เป็นญาติพี่น้องกัน เข้ามาอยู่ที่สำนักสงฆ์เพราะทั้งคู่ชอบเล่นมนตร์ดำจนของเข้าตัว และได้มาให้หลวงพ่อแตแก้ให้ และก็อยู่เรื่อยมาที่สำนักสงฆ์ แต่พระบัญชาไม่ได้อยู่ถาวร พระบัญชาเป็นที่รักและเอ็นดูของหลวงพ่อแต ถึงขั้นรับเป็นบุตรบุญธรรม ซึ่งสาเหตุที่หลวงพ่อแตไม่รับกฐินของพระบัญชา เพราะพระบัญชาไม่ได้จำวัดที่วัดนี้ จะนำกฐินที่ทำภายในวัดไปไว้วัดอื่นได้อย่างไร จึงเป็นเหตุผลที่หลวงพ่อแตไม่รับกฐิน ซึ่งเงินกฐินชาวบ้านอยากที่จะมาพัฒนาสำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้ จึงคิดว่าหลวงพ่อแตไปหักหน้า

ฆ่าพระ
              นายพรนิพล เผยต่อว่า ตนไม่เคยเห็นหลวงพ่อแตทำตัวไม่ดีอย่างที่พระบัญชาอ้าง ตนสมเพชมากที่พระบัญชากล่าวหาบุคคลที่ตายไปแล้วแบบนี้ ตนเชื่อว่าพระบัญชาเตรียมตัวมาอย่างดีเพื่อลงมือฆ่า เพราะมีการเตรียมถังน้ำมันมา เป็นการเจตนาฆ่า ไม่ใช่แค่เพื่อสั่งสอน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเสียใจ...หลวงพ่อแต รักมือฆ่าเหมือนลูก แต่กลับถูกเนรคุณ เผาทั้งเป็น อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:50:45 24,069 อ่าน
TOP