x close

ทอม ดันดี พ้นคุก ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว คดี ม.112 ก่อนกำหนด

 
          ทอม ดันดี คืนสู่อิสรภาพอีกครั้ง หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวจากคดี ม.112 ก่อนกำหนด ด้านแฟนคลับเสื้อแดงแห่ต้อนรับ เผยชีวิตในเรือนจำให้บทเรียนมากมาย อยากไปทำบุญ-แต่งเพลง

          เมื่อเวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้ปล่อยตัวนายพันธิวา ภูมิประเทศ หรือนายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือทอม ดันดี อดีตนักร้องเพลงเพื่อชีวิต และแนวร่วมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ซึ่งรับโทษจำคุกในคดี ม.112 โทษ 10 ปี 10 เดือน ได้พ้นโทษและถูกปล่อยตัว โดยมีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตย กว่า 30 คน ให้การต้อนรับสู่อิสรภาพ

          โดย ทอม ดันดี กล่าวหลังพ้นโทษว่า ขอบคุณเรือนจำ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อนพ้องทุกคนที่ให้กำลังใจและร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ขอบคุณ อดีต อุปสรรค ปัญหา และความทุกข์ที่ผ่านมา เพราะถ้าไม่มีความทุกข์ ก็จะหาความสุขไม่เจอ ชีวิตในเรือนจำที่ผ่านมา ก็เปรียบเสมือนอยู่ในโรงเรียนประจำ ได้เรียนรู้อะไรมากมาย และมีศาสนาเข้ามาช่วยยึดเหนี่ยว หลังจากพ้นโทษออกมาแล้วจึงอยากจะไปวัดทำบุญ รวมถึงกลับไปทำงานเพลงที่ค้างคาให้เสร็จ

ทอม ดันดี

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นนายธานัท หรือทอม ดันดี ยังได้ร้องเพลงเสียงสั่นเครือร่ำไห้ ระบายความรู้สึกและชีวิตในเรือนจำ พร้อมขอฝากบอกสังคมว่า ประชาธิปไตยจะต้องสร้างขึ้นจากประชาชนทุกคนร่วมใจกัน จะเกิดจากคนคนเดียวไม่ได้ เปรียบเสมือนชายหาดต้องมีเม็ดทรายหลายเม็ด ประชาธิปไตยก็ต้องมีประชาชน

          สำหรับนายธานัท หรือ ทอม ดันดี ถูกศาลพิพากษาในหมิ่นสถาบันฯ จากกรณีพบคลิปวิดีโอบันทึกการปราศรัยของทอม ดันดี ในช่วงชุมนุมของกลุ่ม นปช. ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2556 จำนวน 2 คดี จากทั้งหมด 4 คดี โดยศาลสั่งจำคุกรวม 10 ปี 10 เดือน แต่เนื่องจาก ทอม ดันดี เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม จึงได้รับการพระราชทานอภัยโทษเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยลดโทษลงครึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 5 ปี 5 เดือน และขณะนี้จำคุกมานาน 5 ปี 8 วันแล้ว คงเหลือโทษอีกไม่ถึง 5 เดือน ซึ่งไม่เกิน 1 ปี จึงเข้าหลักเกณฑ์ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวในวันนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทอม ดันดี พ้นคุก ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว คดี ม.112 ก่อนกำหนด อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:17:25 12,789 อ่าน
TOP