x close

ใหญ่เบิ้ม งูเหลือมยักษ์ 6 เมตร อวบแถมเอ๊าะ ยังโตได้อีก อาจขยายร่างได้ถึง 9.6 เมตร

 
              โอ้แม่สาวน้อย... ไจนอร์มิก้า งูเหลือมยักษ์ 6 เมตร ประจำสวนสัตว์ในฟลอริดา อาจทำลายสถิติโลก เป็นงูเหลือมที่ใหญ่ที่สุดในโลก เผยถ้ายังกินดีอยู่ดี อาจตัวใหญ่ได้มากกว่านี้


             งูเหลือมเพศเมียแสนสวยที่ชื่อ ไจนอร์มิก้า (Ginormica) ได้สร้างกระแสฮือฮาไปทั่วสหรัฐอเมริกาในฐานะงูที่มีขนาดบิ๊กเบิ้ม ลำตัวอวบใหญ่ของมันมาพร้อมกับน้ำหนัก 91 กิโลกรัม และความยาวกว่า 6 เมตร

             หลาย ๆ คนน่าจะคิดว่า งูเหลือม 6 เมตร ก็ใหญ่มากแล้ว แต่เจ้างูตัวนี้ยังคงเติบโตอยู่เรื่อย ๆ และมันอาจสร้างสถิติใหม่ในฐานะงูเหลือมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก....

             จากการรายงานของเว็บไซต์ฟอกซ์นิวส์ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ระบุว่า ไจนอร์มิก้า คือหนึ่งในสัตว์เลื้อยคลานประจำสวนสัตว์เอเมอรัลด์ โคสต์ (Emerald Coast Zoo) ในรัฐฟลอริดา มันเป็นงูที่แข็งแรงดี กินเก่ง และว่ายน้ำเก่งมาก 

             ริก เดอ ริดเดอร์ หรือ Rick the Reptile Ruy เจ้าของสวนสัตว์เอเมอรัลด์ โคสต์ เปิดเผยกับ เครสวิวบูเลติน ว่า เขาได้งูเหลือมตัวนี้มาจากเพื่อนคนหนึ่ง เมื่อประมาณ 6 เดือนก่อน ปัจจุบันมีอายุประมาณ 6 ปีแล้ว ซึ่งมันสามารถอายุยืนยาวได้ถึง 75 ปี และแน่นอน ไจนอร์มิก้ายังสามารถใหญ่กว่านี้ได้อีก

             ด้วยความที่ไจนอร์มิก้าเป็นงูที่มีขนาดใหญ่มาก แน่นอนว่าอาหารการกินของมันก็ต้องใหญ่ตามไปด้วย เมนูหลัก ๆ ที่มันกินเป็นประจำคือ แพะแช่แข็ง กับหมูแช่แข็ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะนำมาละลายน้ำแข็งจนได้อุณหภูมิที่พอเหมาะ ก่อนจะนำไปเสิร์ฟให้มันกิน และอาหารมื้อเด็ดเหล่านี้ก็มีพลังงานมากเพียงพอที่จะทำให้ไจนอร์มิก้าอัปเกรดไซซ์ขึ้นมาจากเดิม

             ริก กล่าวว่า ด้วยอาหารการกินที่สม่ำเสมอแบบนี้ คาดว่าในอีก 1-2 ปี ข้างหน้า ไจนอร์มิก้าจะตัวใหญ่แซงหน้า เมดูซา (Medusa) งูที่มีความยาว 7.67 เมตร เจ้าของสถิติงูเหลือมที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดย กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records)

             อย่างไรก็ตาม ถ้าหากไจนอร์มิก้ายังกินดีอยู่ดีอยู่แบบนี้ไปเรื่อย ๆ ขนาดของมันอาจไม่ได้หยุดแค่ 7.67 เมตร แต่มันอาจเติบโตกลายเป็นสุดยอดงูเหลือม ซึ่งข้อมูลจากสารานุกรมบริเตนิกา ระบุว่า งูเหลือมคืองูที่มีความยาวมากที่สุดในโลก และมันสามารถมีความยาวได้ถึง 9.6 เมตร

             ทั้งนี้ ทางสวนสัตว์จะนำไจนอร์มิก้า พร้อมกับงูชนิดอื่น ๆ ออกพบปะทักทายนักท่องเที่ยว ในวันที่ 20 กรกฎาคม เนื่องในโอกาสวันงูแห่งชาติสหรัฐฯ ซึ่งประชาชนที่สนใจ สามารถไปยลโฉมความใหญ่บิ๊กเบิ้มของไจนอร์มิก้าได้อย่างใกล้ชิด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใหญ่เบิ้ม งูเหลือมยักษ์ 6 เมตร อวบแถมเอ๊าะ ยังโตได้อีก อาจขยายร่างได้ถึง 9.6 เมตร อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:00:39 50,466 อ่าน
TOP