x close

วินรถตู้อนุสาวรีย์ฯ ไล่รถพยาบาลขณะช่วยคนไข้ ไม่พอใจจอดทับที่รับผู้โดยสาร



            เผยคลิปวินรถตู้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไล่รถพยาบาลขณะช่วยคนไข้ ไม่พอใจจอดทับที่รับผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่วอนเห็นใจการทำงาน ยันจอดแค่ไม่นานเท่านั้น

            เป็นคลิปที่กำลังถูกแชร์ในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก ไพรัตน์ เนียมพิมาย เผยเหตุการณ์ขณะที่รถพยาบาลกำลังเข้ามารับตัวคนไข้ที่หมดสติอยู่ที่เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทราบว่ามีอาการท้องนอกมดลูก มีเลือดออกในช่องท้อง และชักเกร็ง เจ้าหน้าที่จึงพาขึ้นรถพยาบาลเพื่อให้ยาและให้น้ำเกลือ


คนขับรถตู้
            ระหว่างนั้น ได้มีคนของคิวรถตู้ เป็นผู้หญิงและผู้ชาย เข้ามาบอกให้รถพยาบาลรีบขับออกไป เพราะทับที่รับผู้โดยสาร ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งไปว่า กำลังให้น้ำเกลือคนไข้อยู่ ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที พร้อมให้ขับแซงเข้ามาจอดได้เลย แต่ผู้หญิงยังคงโวยวายเสียงดัง เร่งให้รถพยาบาลรีบเคลื่อนตัวออกไป ซึ่งภายหลังคลิปถูกแชร์ออกไป ได้มีผู้เข้ามาวิจารณ์พฤติกรรมของวินรถตู้ดังกล่าวจำนวนมาก

คนขับรถตู้

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ข่าวช่องวัน  รายงานว่า เจ้าของโพสต์ ได้เผยเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่รถขยับไม่ได้ เพราะพยาบาลต้องหาเส้นเลือดเพื่อเจาะสายน้ำเกลือ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวรถพยาบาลก็จอดไม่เกิน 20 นาทีเท่านั้น ส่วนที่ตัดสินใจนำคลิปมาลง เพราะต้องการให้คนทั่วไปเข้าใจถึงการทำงานของรถพยาบาล ที่อาจต้องจอดในที่ของผู้อื่น หรือที่ห้ามจอด แต่ก็เป็นเวลาไม่นาน และเป็นการทำเพื่อช่วยเหลือชีวิตคน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินรถตู้อนุสาวรีย์ฯ ไล่รถพยาบาลขณะช่วยคนไข้ ไม่พอใจจอดทับที่รับผู้โดยสาร อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:14:47 35,454 อ่าน
TOP