x close

โคราชแล้งหนักสุดใน 50 ปี ข้าวตาย 2 หมื่นไร่ หากฝนไม่ตก ตายเกลี้ยงทุ่งแสนไร่

         โคราชแล้งหนัก ข้าวยืนต้นตาย 2 หมื่นไร่ หลังฝนทิ้งช่วงนานหลายเดือน วิกฤตที่สุดในรอบ 50 ปี เผยหากฝนไม่ตกภายในสัปดาห์นี้ นาข้าวจะเสียหายหนักเป็นไร่แสน


ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ไบรท์ทีวี รายงานว่า ภัยแล้งคุกคามหลายพื้นที่ใน จ.นครราชสีมา หลังฝนทิ้งช่วงนาน 3 เดือน ส่งผลให้นาข้าวของเกษตรกรซึ่งเป็นข้าวนาปี ใน อ.พิมาย, ชุมพวง, โนนแดง, โนนสูง และ อ.ประทาย ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกข้าวกว่า 2 หมื่นไร่ ต้นข้าวที่กำลังเจริญเติบโต กลับยืนต้นตาย

          ขณะที่ปริมาณน้ำตามแหล่งน้ำขนาดใหญ่ ก็แห้งขอดเกือบหมด โดยเฉพาะเขื่อนเก็บน้ำ อ.พิมาย ปริมาณน้ำแห้งขอดหนัก ไม่สามารถเปิดน้ำระบายลงคลองน้ำชลประทานได้ ส่งผลให้เกษตรกร ไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาใช้ทำเกษตรได้ ซึ่งปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ภัยแล้งยาวนานที่สุดในรอบ 50 ปี

ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะเข้าขั้นวิกฤตมากยิ่งขึ้น เนื่องจากไม่มีวี่แววที่ฝนตกลงมาในพื้นที่เลย ทำให้เกษตรกรนาข้าวหลายอำเภอได้รับความเดือดร้อน ที่สำคัญนาข้าวนับแสนไร่ก็เตรียมยืนต้นตายทั้งหมดเช่นกัน หากฝนไม่ตกลงมาภายในสัปดาห์นี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคราชแล้งหนักสุดใน 50 ปี ข้าวตาย 2 หมื่นไร่ หากฝนไม่ตก ตายเกลี้ยงทุ่งแสนไร่ อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:14:34 32,520 อ่าน
TOP