x close

บิ๊กน้อย ป้องราชสกุล เทพหัสดิน วอนหยุดโยง #แพรวา9ศพ คนด่าจนตระกูลแปดเปื้อน

 
              พล.อ. วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ชี้ คดีแพรวา 9 ศพ เป็นการกระทำส่วนบุคคล วอนสังคมหยุดเหมารวมทั้งตระกูล ลั่นใครพาดพิงนามสกุล เจอข้อหา พ.ร.บ.คอมพ์


              วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร รายงานผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ถึงความคืบหน้าคดีนางสาวแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถชนรถตู้บนทางด่วนโทลเวย์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2553 โดย พล.อ. วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีต สนช. และอดีตประธานคณะที่ปรึกษา ทบ. ในฐานะสมาชิก ตระกูล เทพหัสดิน ณ อยุธยา เปิดเผยว่า ต้นตระกูลตนเองเป็นนามสกุลพระราชทาน ซึ่งที่ผ่านมา บรรพบุรุษหลายคนได้ทำคุณงามความดี รับใช้ชาติบ้านเมืองมากมาย แต่กลับเสียหายจากเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำโดยส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับนามสกุล

              ทั้งนี้ การที่นำเหตุที่เกิดขึ้นของคนคนเดียวในตระกูล มาโยงกับนามสกุลนั้น ตนเองมองว่าไม่แฟร์ ฉะนั้น หากใครที่มีการกล่าวพาดพิง เขียน หรือลงในโซเชียลมีเดีย ที่เกี่ยวข้องกับนามสกุล หรือวงศ์ตระกูล ตนเองจะขอดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะในกรณีที่เกิดขึ้น เป็นการกระทำโดยส่วนบุคคล อย่านำราชสกุลไปเหมารวมทั้งหมด


             พล.อ. วิชญ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า การที่นำเหตุการณ์นี้ไปพาดพิงถึง พล.อ. ยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ซึ่งเป็นบิดาของตน และท่านประกอบคุณงามความดี เป็นทหารรับใช้แผ่นดินไทยมากมาย แต่กลับถูกนำชื่อไปโยงทำให้เสียหาย ตนเองจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อย่างเด็ดขาด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กน้อย ป้องราชสกุล เทพหัสดิน วอนหยุดโยง #แพรวา9ศพ คนด่าจนตระกูลแปดเปื้อน อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:43:56 60,290 อ่าน
TOP