x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ใจอาลัยของตูบ เฝ้าจุดที่เจ้านายตาย ไม่หนีหาย แม้ผ่านไป 18 เดือน ยังรออยู่ที่เดิม

| 17,218 อ่าน


          สุนัขผู้ซื่อสัตย์ นอนเฝ้าจุดที่เจ้านายถูกรถชนตาย อยู่มา 18 เดือน ไม่คิดหนีไปไหน ขออยู่เป็นเพื่อนวิญญาณของเขาตรงนี้
 

          ใครที่ผ่านไปผ่านมาบริเวณโค้งถนนสายหนึ่งในเมืองนาฟพักโตส เมืองริมฝั่งทางตอนกลางของประเทศกรีซ จะพบเห็นสุนัขสีขาวตัวหนึ่งนั่งอยู่ริมถนน ที่บางครั้งก็เข้าไปนอนขดอยู่ในเพิงน้อย ๆ ของมัน ชาวบ้านแถวนี้ต่างคุ้นเคยกับเจ้าตูบดังกล่าว และมีคนนำอาหารมาให้มันกินอยู่บ่อย ๆ
 

          คนที่พบเห็นมันต่างก็ยิ้มด้วยความเอ็นดู แต่ใครจะรู้ว่าแท้จริงแล้ว ชีวิตของมันนั้นแสนเศร้า มันเคยมีบ้านที่อบอุ่น เคยมีเจ้าของที่รักมัน ซึ่งเขาได้เสียชีวิตจากไปอย่างกะทันหัน
 

          เจ้าตูบตัวนี้รักเจ้านายของมันมาก มันนั่งเฝ้าอย่างซื่อสัตย์อยู่ข้างถนน ตรงจุดที่เจ้านายของมันเสียชีวิตจากไป และมันยังคงปักหลักอยู่ตรงนั้น แม้เวลาผ่านพ้นไปนานถึง 18 เดือน
 

          เรื่องราวของเจ้าตูบน้อยตัวนี้ ได้หยิบมารายงานโดยเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 โดยย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายน 2560 ชายวัย 40 ปี ที่ชื่อ ฮาริส ผู้เป็นเจ้าของตูบขาวตัวนี้ ได้ถูกรถผสมคอนกรีตพุ่งชนเข้าอย่างจังที่บริเวณโค้งถนน มันเป็นอุบัติเหตุที่ร้ายแรงมาก และมันคร่าชีวิตของเขาไปอย่างน่าเศร้า ซึ่งผู้ที่ใจสลายมากที่สุดก็คือสุนัขของเขา
 

          หลังเกิดเหตุสลด เจ้าตูบของฮาริสก็มาปักหลักนอนอยู่ตรงจุดที่เจ้านายของมันประสบอุบัติเหตุ สิ่งที่น่าทึ่งก็คือ บ้านของมันอยู่ห่างจากจุดดังกล่าวไปประมาณ 12 กิโลเมตร ซึ่งไม่รู้ว่ามันหาทางมาพบจุดดังกล่าวได้อย่างไร
 

          ชาวบ้านในพื้นที่ต่างเป็นห่วงสุนัขตัวนี้ พวกเขาพยายามพามันออกไปจากจุดดังกล่าว เพราะกลัวว่ามันจะถูกรถชนตาย แต่มันก็ไม่ยอมไปท่าเดียว แม้ว่าสภาพอากาศจะเลวร้ายแค่ไหน ต่อให้พายุโหมกระหน่ำ มันก็ยังคงอยู่ตรงนั้น และนอนขดหลบฝนอยู่ใต้พุ่มไม้
 

          ชาวบ้านในพื้นที่ต่างสงสารมัน พวกเขาทำเพิงน้อย ๆ ให้มันได้อยู่อาศัย พร้อมกับหาผ้าห่มมาให้ พวกเขาอาจจะอยากทำบ้านสุนัขที่ใหญ่กว่านี้ แต่ก็คงทำไม่ได้ จึงได้แต่คอยดูแลมันอยู่ห่าง ๆ หนึ่งในชาวบ้านที่ห่วงใยเจ้าตูบก็คือ ลุงวาซิลิส เซลิออส เขาแวะมาดูมันทุกวัน เพื่อให้แน่ใจว่ามันท้องอิ่ม และปลอดภัยจากอันตราย  
 

          ทั้งนี้ ก็หวังว่าจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือมันต่อไป

ภาพจาก Nafpaktianews Web TV
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจอาลัยของตูบ เฝ้าจุดที่เจ้านายตาย ไม่หนีหาย แม้ผ่านไป 18 เดือน ยังรออยู่ที่เดิม อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2562 เวลา 09:02 17,218 อ่าน
TOP