x close

กงสุลเตือนภัยทุบรถฉกทรัพย์ ในซานฟรานฯ-แอลเอ-ลาสเวกัส คนไทยโดนเพียบ

          สถานกงสุลไทย เตือนคนไทยระวังภัยมิจฉาชีพ ทุบรถฉกทรัพย์ ในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง ซานฟรานฯ-แอลเอ-ลาสเวกัส เผยครึ่งปีแรก 62 มีผู้เสียหายกว่า 40 ราย

กงสุลเตือนภัย

          เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้ออกหนังสือเตือนภัยถึงคนไทยที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังนครซานฟรานซิสโก ลอสแอนเจลิส และลาสเวกัส ให้ระวังภัยมิจฉาชีพ หลังได้รับคำร้องออกเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) เนื่องจากหนังสือเดินทางสูญหายจากการถูกโจรกรรมทรัพย์สิน โดยเฉพาะการถูกทุบรถยนต์ที่จอดไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยกว่า 40 ราย ที่ถูกทุบรถเพื่อโจรกรรมทรัพย์สิน

พร้อมกันนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ยังได้แสดงความห่วงใยและให้คำแนะนำ ดังนี้

          1. พยายามไม่นำของมีค่าและเงินสดติดตัวมาจากประเทศไทยเกินความจำเป็น

          2. เฝ้าระวังทรัพย์สินมีค่าอย่างใกล้ชิดและอย่าวางสัมภาระหรือกระเป๋าไว้ในรถยนต์ โดยเฉพาะบนเบาะที่นั่ง ที่จะเป็นเป้าสายตา ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นให้เก็บสัมภาระไว้ในที่มิดชิด อาทิ ในกระโปรงท้ายรถยนต์

          3. ควรเก็บสำเนาหนังสือเดินทางไว้ หรือถ่ายรูปหนังสือเดินทาง และเอกสารตรวจลงตรา (วีซ่า) เก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือหรือที่อื่น ๆ เผื่อกรณีฉุกเฉิน

          4. แยกเก็บสิ่งของมีค่าและยารักษาโรคไว้หลาย ๆ ที่ และควรพกติดตัวไว้ส่วนหนึ่ง

          5. ทำประกันการเดินทาง ที่ครอบคลุมทั้งอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย

          6. เมื่อประสบเหตุ ให้รีบแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่สายด่วนฉุกเฉิน 323 580 4222

กงสุล

          อย่างไรก็ดี ภายหลังจากมีการเผยแพร่ประกาศดังกล่าว ก็มีชาวโซเชียลบางส่วนได้เข้ามาแชร์ประสบการณ์ตรงที่เจอมากับตัว ถูกทุบรถแม้จะวางกระเป๋าเปล่า ๆ หรือวางเสื้อผ้าไว้ในรถก็ตาม พร้อมกับเตือนให้ทุกคนที่จะไปเที่ยวระวัง ๆ กันด้วย

กงสุล

กงสุล

กงสุล





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กงสุลเตือนภัยทุบรถฉกทรัพย์ ในซานฟรานฯ-แอลเอ-ลาสเวกัส คนไทยโดนเพียบ อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:04:42 13,682 อ่าน
TOP