x close

หมอเถื่อนโดนพิษ-ขาดใจตาย หลังใช้ยาให้คนไข้ดู กะพิสูจน์ให้เห็นว่ายาปลอดภัย


          กรรมตามสนอง หมอเถื่อนโดนพิษ ขาดใจตาย หลังใช้ยาตัวเอง หวังพิสูจน์ให้คนไข้เห็น ว่ายาปลอดภัยไร้ปัญหา สุดท้ายถูกแฉ มีส่วนผสมของหญ้าพิษ

หมอเถื่อนโดนพิษขาดใจตาย
ภาพจาก news.163.com

หมอเถื่อนโดนพิษขาดใจตาย
ภาพจาก news.163.com

          วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า หมอเถื่อนชาวจีนรายหนึ่ง มีอันต้องถึงแก่ความตาย หลังทดลองใช้ยาของตัวเอง เพื่อพิสูจน์ให้คนไข้เห็นชัด ๆ ว่ายาของเขานั้นปลอดภัยไร้ปัญหา แต่สุดท้ายตัวเองกลับโดนพิษจากยานั้น และสิ้นใจไปในเวลาต่อมา

          รายงานเผยว่า คลินิกของหมอรายดังกล่าวตั้งอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่เมืองเส้ากวน มณฑลกวางตุ้ง โดยสถานประกอบการนี้เรียกตัวเองว่าเป็นคลินิกศัลยกรรมกระดูก อย่างไรก็ตามในวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นางเสี่ยว คนไข้หญิงรายหนึ่งก็ได้เข้ามาให้หมอช่วยรักษาอาการปวดหลัง ซึ่ง ชายแซ่ซุย หมอเจ้าของคลินิก ก็ทำการนวดให้คนไข้ ก่อนจะหยิบยาผงปริศนามาผสมน้ำ ให้คนไข้ดื่ม

          "ตอนแรกฉันก็สงสัยว่ามันคือยาอะไร แต่เขายืนกรานว่าผงนั้นเป็นยาพื้นบ้าน ที่มีประสิทธิภาพในการรักษาอาการปวดหลังมาก" นางเสี่ยว เผย

          หลังจากที่เธอดื่มยาดังกล่าว ชำระค่ารักษา 30 หยวน (ราว 134 บาท) และออกจากคลินิกมาได้เพียงครึ่งชั่วโมง นางเสี่ยวก็เกิดอาการมองเห็นภาพเบลอ คลื่นไส้ รวมถึงแขนขาหมดเรี่ยวแรงไปหมด สามีของเธอเห็นดังนั้น จึงรีบอุ้มภรรยาขึ้นหลังกลับไปร้องเรียนหมอที่คลินิก

          อย่างไรก็ตาม หมอซุยยังพยายามยืนยันว่ายาของเขานั้นไม่มีปัญหาใด ๆ แถมยังมั่นใจถึงขั้นลองกินยาดังกล่าวให้ดู ในปริมาณ 1 ช้อน แต่แล้วเขาก็ออกอาการเหมือนคนโดนพิษในระยะเวลาสั้น ๆ ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ก่อนที่หมอในโรงพยาบาลจะประกาศว่า เขาได้เสียชีวิตแล้ว

หมอเถื่อนโดนพิษขาดใจตาย
นางเสี่ยว คนไข้ที่ได้รับพิษจากยาของหมอเถื่อน
ภาพจาก news.163.com

          ฝ่ายนางเสี่ยวเองก็ต้องแอดมิตเข้าโรงพยาบาลในทันที หลังเริ่มแสดงสัญญาณว่าต้องพิษ และอวัยวะภายในล้มเหลว เธอต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกนานหลายวัน จนในตอนนี้อาการเริ่มทรงตัว จนมีแรงมาเปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับนักข่าว

          นางเสี่ยว บอกว่าเธอได้รับการชักชวนจากคนอื่นให้ไปหาหมอซุย ยังคลินิกดังกล่าว โดยหมอซุยนั้น แท้จริงแล้วกลับกลายเป็นหมอเถื่อนที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ และต่อมาก็พบว่าคลินิกแห่งดังกล่าวก็ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการเช่นกัน

          ทางด้าน ดร.เหอ มิน จากหน่วยโรงไตของโรงพยาบาลที่ทำการรักษานางเสี่ยว เปิดเผยว่า แท้จริงแล้วยาผงที่หมอเถื่อนนำมารักษาคนไข้นั้น มีส่วนประกอบจากต้นฮาร์ตเบรกกราสส์ (Heartbreak grass) ซึ่งเป็นพืชที่มีพิษรุนแรง ผสมอยู่ด้วย และนั่นทำให้ยาของเขามีความเป็นพิษรุนแรง

          ขณะนี้คลินิกเถื่อนของหมอซุยก็ได้ถูกสั่งปิดไปแล้ว พร้อมกับที่ทางตำรวจจะเข้ามาสอบสวนเรื่องราวเพิ่มเติม

หมอเถื่อนโดนพิษขาดใจตาย
ภาพจาก news.163.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเถื่อนโดนพิษ-ขาดใจตาย หลังใช้ยาให้คนไข้ดู กะพิสูจน์ให้เห็นว่ายาปลอดภัย โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:02:47 17,621 อ่าน
TOP