x close

แพรวา 9 ศพ ขอญาติคนตายลดค่าเสียหาย 20% - แม่ ดร.เป็ด ทุกข์อยากตายตามลูก

 

            แม่ ดร. เป็ด เหยื่อ แพรวา 9 ศพ แฉคู่กรณีขอศาลลดค่าชดใช้ 20% เศร้าชีวิตลำบาก รับแอบคิดอยากตายตามลูก



            จากคดีอุบัติเหตุที่ แพรวา ขับชนรถตู้จนมีผู้เสียชีวิต 9 ศพ เมื่อเกือบ 9 ปีก่อน ซึ่งปัจจุบันกลับมาถูกพูดถึงอีกครั้ง หลังพบว่าผู้ประสบเหตุและครอบครัวผู้สูญเสีย เปิดเผยว่า ไม่ได้รับความเห็นใจจากฝ่ายที่เป็นคนชน และยังไม่ได้รับการเยียวยาใด ๆ แม้ศาลจะตัดสินแล้วก็ตามนั้น

            อ่านข่าว : โซเชียลจ่อระดมทุน ช่วยแม่ ดร.เป็ด เหยื่อ #แพรวา9ศพ แก่แล้วยังต้องขายมาลัย

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางถวิล เช้าเที่ยง หรือ หนิง อายุ 71 ปี แม่บุญธรรมของ ดร. ศาสตรา เช้าเที่ยง หรือ ดร.เป็ด ผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า ที่ผ่านมาต่อสู้คดีจนท้อใจ กระทั่งศาลพิพากษาสุดท้ายแล้วว่า ตนจะต้องได้รับการเยียวยา 2.5 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย จนถึงขณะนี้เวลาผ่านไปกว่า 2 เดือน เรื่องยังเงียบ ที่ผ่านมา จำเลยยื่นต่อรองค่าเสียหาย ขอลดลง 20% แต่ตามคำสั่งศาลไม่ลดตามที่ร้องขอ

แพรวา
          แม่ของ ดร.เป็ด ยอมรับว่า ทุกวันนี้ ยังไม่ลืมความเจ็บปวดที่สูญเสียลูกชายที่เพิ่งเรียนจบดอกเตอร์ บางวันเหนื่อยท้อ กลับไปบ้านก็จะร้องไห้ดูรูปภาพลูกชาย จนบางครั้งอดคิดไม่ได้ว่า ลูกชายน่าจะให้แม่ตายตามไปด้วย เพราะอยู่แล้วมันเหนื่อย ทรมานจิตใจ ซ้ำยังไม่ได้รับการเหลียวแลจากคนผิดอีก อยากให้คู่กรณีมีการเยียวยารับผิดชอบ และเห็นใจผู้สูญเสียทุกคนบ้าง


         ขณะที่ นายสุนทร ปิตาทานัง อายุ 52 ปี ผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุ เปิดเผยว่า ตนสูญเสียภรรยาซึ่งเป็นคนขับรถตู้จากเหตุการณ์นี้ ภาพที่เกิดยังฝังใจตลอด 9 ปี เหมือนภรรยาไม่ยอมไปไหน จนกว่าจะได้ความเป็นธรรม ส่วนตนเองสภาพจิตใจและร่างกายย่ำแย่ เข่าทั้งสองข้างไม่ปกติ ผลกระทบมาจากอุบัติเหตุ บางครั้งเดินอยู่ก็ล้มลง ไม่มีเงินผ่าตัดรักษา ทุกวันนี้ต้องรับภาระดูแลลูก 3 คน ที่กำพร้าแม่ ซึ่งครอบครัวนั้นจะต้องได้เงินเยียวยา 5 แสนบาท หลังมีคำสั่งศาลออกมา กว่า 2 เดือน ก็ยังเงียบเฉย ทำให้รู้สึกอึดอัดใจ และอยากให้เห็นใจคนสูญเสียบ้าง

          ด้าน นางนฤมล นิลวรรณ  ป้าของนางสาวสุดาวดี หรือ นุ่น ผู้เสียชีวิต ในช่วงที่เกิดเหตุครอบครัวได้รับการติดต่อจากแพรวา ว่าจะมางานศพน้องนุ่น แต่ทางครอบครัวไม่พร้อมที่จะเจอ จากนั้นก็ได้เจอกันตามศาล ทุกครั้งที่เจอก็ทำให้นึกถึงเหตุการณ์ เหมือนการเอามีดมาแทงซ้ำแผลเดิม เสียใจที่หลานกำลังเรียนคณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ปี 3 มีเป้าหมายจะสอบผู้พิพากษา แต่กลับต้องมาเสียชีวิต ตอนนี้หวังแค่คำขอโทษจากใจจริงเพียงคำเดียว อาจจะช่วยเยียวยาจิตใจญาติ ๆ ได้บ้าง แต่ตนก็ยังไม่เคยได้ยินคำนั้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพรวา 9 ศพ ขอญาติคนตายลดค่าเสียหาย 20% - แม่ ดร.เป็ด ทุกข์อยากตายตามลูก อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:34:21 64,391 อ่าน
TOP