x close

ฮือฮา ผีทหารโบราณเข้าฝันชาวบ้าน ก่อนขุดพบโครงกระดูก-วัตถุโบราณอายุกว่าพันปี !

 

             จ.หนองบัวลำภู ฮือฮา พบโครงกระดูกมนุษย์-วัตถุโบราณ อายุกว่าพันปี หลายร้อยชิ้น หลังชาวบ้านฝันเห็นทหารโบราณ เข้าฝันมาบอกอยากขึ้นมาบนดิน พร้อมบอกพิกัดทรัพย์สินของมีค่า ก่อนลงมือขุดเจอจัง ๆ เตรียมประสานกรมศิลปากรเข้าตรวจสอบ


           วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายอุดม บุญน้อม อายุ 61 ปี ชาวบ้านนามะเฟือง ได้พบวัตถุโบราณและโครงกระดูกมนุษย์ รวมไปถึงสิ่งของเครื่องใช้ในยุคโบราณหลายร้อยชิ้น และได้เก็บไว้ภายในบ้านพักในสวนกล้วยของน้องสาว ต.นามะเฟือง อ.เมืองหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ติดกับวัดดอนอุบมุง โดยมีผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับนักวิชาการวัฒนธรรมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ลงพื้นที่มาร่วมตรวจสอบ

           โดยจากการตรวจสอบ พบว่า วัตถุโบราณดังกล่าว ประกอบด้วยกะโหลกศีรษะ 10 หัว พร้อมหม้อไห เครื่องใช้ กำไลข้อมือเครื่องประดับ โลหะต่าง ๆ ร่วม 300 ชิ้น แต่ละชิ้นมีสภาพค่อนข้างเกือบจะสมบูรณ์ คาดว่ามีอายุราว 1,000-1,500 ปี

           โดยนายอุดม เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนฝันว่า มีทหารโบราณอยู่ในบริเวณสวนกล้วยที่ดูแล จำนวนกว่า 3 ไร่ บอกตนว่า อยากขึ้นมาบนดิน พร้อมชี้ไปยังใต้ต้นกล้วยบอกว่ามีทรัพย์สินและของมีค่าอยู่มากมาย จากนั้นตนลองไปขุดดูก็พบว่ามีกระดูกมนุษย์และสิ่งของเครื่องใช้ในยุคโบราณตามความฝันจริง ตนจึงเตรียมอุทิศให้เป็นที่ศึกษาหาความรู้ของคนทั่วไป และในความฝันตนได้บอกว่า ถ้าขุดพบจริงจะรักษาทรัพย์สมบัติให้เป็นของพิพิธภัณฑ์สวรรค์สมบัติทหารพระนเรศวรมหาราชอีกด้วย

             ด้านพระครูอธิการสรรเสริญ เตชวโร เจ้าอาวาสวัดดอนอุบมุง กล่าวว่า เท่าที่ดูวัตถุโบราณดังกล่าว น่าจะมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับวัตถุโบราณที่ขุดได้ที่บ้านกุดกว้างสร้อย ต.บ้านถิ่น อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู โดยพื้นที่พบไม่ได้มีเฉพาะจุดนี้เท่านั้น เชื่อว่าบริเวณใกล้เคียงกันก็น่าจะมีวัตถุโบราณกระจายอยู่ ที่สำคัญคนขุดได้ทั้งตอนนี้และก่อนหน้านี้มีเพียงนายอุดมคนเดียวเท่านั้น ขนาดตนมาก็ขุดไม่เจอ

             เบื้องต้นได้แจ้งเรื่องให้ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู รับทราบแล้ว หลังจากนี้เตรียมประสานสำนักศิลปากรที่ 8 จังหวัดขอนแก่น เข้ามาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ผีเข้า
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ผีทหารโบราณเข้าฝันชาวบ้าน ก่อนขุดพบโครงกระดูก-วัตถุโบราณอายุกว่าพันปี ! อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:51:09 20,304 อ่าน
TOP