x close

สตูดิโออนิเมะญี่ปุ่น ถูกลอบวางเพลิง พนักงานดับกว่า 23 ชีวิต บาดเจ็บอื้อ

      สตูดิโออนิเมะญี่ปุ่น Kyoto Animation Co. ถูกลอบวางเพลิง พนักงานดับกว่า 23 ชีวิต บาดเจ็บอื้อ จับผู้ต้องสงสัยแล้ว ยังไม่ทราบแรงจูงใจ



Kyoto Animation ไฟไหม้
ภาพจาก JIJI PRESS / AFP.

       วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า เกิดเหตุลอบวางเพลิงสตูดิโอผลิตแอนิเมชั่น Kyoto Animation Co. หรือ KyoAni ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 23 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 40 คน ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจได้จับกุมตัวชายวัย 41 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางเพลิงไว้แล้ว โดยเบื้องต้นเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าเป็นคนจุดไฟจริง

       รายงานเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนพบเห็นชายผู้ต้องสงสัย ที่นำของเหลวที่น่าจะเป็นเชื้อสาดเข้าไปในอาคาร ก่อนที่จะจุดไฟ ขณะนี้ยังมีคนอีกกว่า 20 คน ที่ยังอยู่ในสถานะสูญหาย ยังไม่ทราบชะตากรรม ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

       รายงานจากเว็บไซต์เจแปนไทม์ส เผยข้อมูลจากทางตำรวจ ระบุว่า มีพยานบางคนได้ยินผู้ต้องสงสัย ตะโกนว่า "ตาย !" ขณะที่เขาจุดไฟเผาสตูดิโอดังกล่าว นอกจากนี้ก็ยังพบมีดตกในที่เกิดเหตุด้วย

Kyoto Animation ไฟไหม้
ภาพจาก JIJI PRESS / AFP.

       ศพจำนวนมากถูกพบบริเวณชั้น 2 ของอาคาร 3 ชั้น โดยเชื่อว่าขณะที่เกิดเหตุเมื่อเวลา 10.35 น. น่าจะมีพนักงานราว 70 ชีวิต ที่กำลังทำงานอยู่ภายในอาคารแห่งนี้ ซึ่งแม้ว่าขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจของคนร้าย แต่ก็อยู่ระหว่างสอบสวนคดีดังกล่าว

       ทั้งนี้ สำหรับสตูดิโอ KyoAni เป็นหนึ่งในสตูดิโอผลิตอนิมะที่มีแฟน ๆ ติดตามกันจำนวนมาก อาทิ The Melancholy of Haruhi Suzumiya (เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ), A Silent Voice (รักไร้เสียง), Clannad และ Miss Kobayashi?s Dragon Maid


Kyoto Animation ไฟไหม้
ภาพจาก JIJI PRESS / AFP.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตูดิโออนิเมะญี่ปุ่น ถูกลอบวางเพลิง พนักงานดับกว่า 23 ชีวิต บาดเจ็บอื้อ อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:27:03 45,712 อ่าน
TOP