x close

ตระกูล เทพหัสดินฯ ไม่นิ่งนอนใจ จี้ แพรวา 9 ศพ ปฏิบัติตามคำพิพากษา-วอนให้โอกาส

          ราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา แถลงชี้แจงไม่นิ่งนอนใจ เคยถามทางครอบครัว แพรวา ถึงอุบัติเหตุ 9 ศพ แต่ได้รับแจ้งว่าคดีจบแล้ว มอบกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไว้สำรองใช้จ่ายในการติดตามบังคับคดีสืบทรัพย์

          วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา พร้อมด้วยนายณัฐพล ทองคำ ทนายประจำราชสกุล ได้แถลงข่าวกรณีเรื่องคดี แพรวา อุบัติเหตุ 9 ศพ ในการเยียวยาผู้เสียหาย กับข้อพาดพิงต่อ ราชสกุลเทพหัสดินฯ โดยมีหนังสือแถลงข้อความ ดังนี้

          ทางราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา จัดแถลงข่าวในวันนี้ขึ้นเนื่องจากทางราชสกุลไม่เคยนิ่งนอนใจ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งอีกครั้ง ต้องกราบขออภัยจากใจและขอขมาทุกท่านที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุในครั้งนั้น ตลอดมาพวกเราไม่เคยลืมอุบัติเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนั้น ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ขึ้นก็ได้ผลักดันให้ทางครอบครัวของ แพรวา หรือชื่อในขณะนี้ นางสาวรวินภิรมย์ อรุณวงศ์ ปฏิบัติตามกระบวนการยุติธรรมมาโดยตลอด ไม่ให้หนีไปไหน และทางราชสกุลติดตามข่าวมาตลอด ได้ทราบว่านางสาวรวินภิรมย์ ได้ถูกตัดสินให้รับโทษในคดีอาญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยความน้อมรับไม่เคยคิดหลบหนี เมื่อสอบถามไปทางครอบครัวของนางสาวรวินภิรมย์หลายครั้ง ได้คำตอบว่าคดีสิ้นสุดแล้วทุกครั้ง ทางราชสกุลจึงวางใจ และไม่ได้ติดต่อกับครอบครัวของนางสาวรวินภิรมย์

          เนื่องจากสมาชิกราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา นั้น มีลงทะเบียนไว้ร่วม 200 ครอบครัว แต่ละครอบครัวก็ได้แยกย้ายกันดำรงชีวิตตามลักษณะครอบครัวเดี่ยวในปัจจุบัน จนหลายวันที่ผ่านมาทางราชสกุลได้รับทราบพร้อมพี่น้องประชาชนว่าหลังจากคดีสิ้นสุด ครอบครัวผู้ประสบเหตุยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางครอบครัวของนางสาวรวินภิรมย์ ซึ่งตรงนี้ก็ขอขอบพระคุณ วรัญญู เกตุชู หนึ่งในผู้ประสบเหตุ และพี่ ๆ สื่อมวลชนหลายสำนักที่เป็นสื่อกระบอกเสียงส่งข่าวให้พวกเราได้ทราบข้อเท็จจริง เมื่อได้ทราบข่าวแล้วพวกเราก็เรียกประชุมทันที แต่เนื่องจากทางราชสกุลมีสมาชิกจำนวนมาก การนัดหมายพร้อมเพรียงกันนั้นต้องใช้เวลา เมื่อได้ทำการประชุมแล้วได้ข้อสรุปหลายประการ

          ซึ่งในขณะนั้นทางโลกโซเชียลก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรงถึงราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา ทั้งที่พวกท่านยังไม่ได้รู้จักพวกเรา และยังไม่ทราบถึงความตั้งใจจริงที่เรียกประชุมทันทีที่ทราบข่าว บางท่านใช้คำพูดรุนแรง ไม่สุภาพ พาดพิงถึงบรรพบุรุษผู้ซึ่งล่วงลับไปแล้ว ทางผู้ใหญ่ในราชสกุลจึงให้ข่าวกับทางสื่อหนึ่งว่าพวกเราไม่ได้นิ่งนอนใจ ทราบข่าวแล้ว และกำลังเร่งดำเนินการกับเรื่องนี้ ขอวอนให้หยุดพาดพิงถึงบรรพบุรุษและราชสกุล เนื่องจากเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ไม่อยากให้เกิดความแตกแยกแตกร้าวในสังคม

แพรวา 9 ศพ

          ที่ท่าน พล.อ. วิชญ์ ออกมาตักเตือนการใช้วาจาในการแสดงความเห็นในโลกโซเชียลในฐานะผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเพียงเท่านั้นจริง ๆ ท่านเป็นห่วงไม่อยากให้เรื่องราวบานปลาย เนื่องจากสมาชิกราชสกุลมีหลายครอบครัวและจำนวนมากจริง ๆ หากเกิดการพาดพิงถึงแบบไม่ยุติธรรมต่อบรรพบุรุษผู้ที่ล่วงลับไปแล้วนั้น สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิด พ.ร.บ.คอมฯ ทางเราไม่อาจทราบได้ว่าจะมีครอบครัวใดทำการร้องทุกข์ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ในกรณีนี้ขึ้นมาอีก จะเกิดเป็นปัญหาที่วุ่นวายไปกันใหญ่ ตัวบุคคลที่กระทำผิดที่ใช้นามสกุลเดียวกันนี้ เขาก็ยินยอมรับโทษดังที่จะได้เห็นจากการที่เขาได้น้อมรับปฏิบัติตามคำตัดสินในคดีอาญา ส่วนคดีแพ่งที่เพิ่งสิ้นสุดไปนั้น ก็ยังไม่จบสิ้นกระบวนการทั้งหมด และทางผู้ประสบเหตุไม่ต้องกังวลเรื่องหมดอายุความ

          และทาง พล.อ. วิชญ์ เน้นย้ำอีกทีว่าขณะนี้ทางราชสกุลรับทราบและมีข้อสรุป ท่านผู้ประสบภัยต้องได้รับการชดใช้อย่างแน่นอน ทางเราจึงออกแถลงการณ์ เพื่อแนะนำและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุหลังจากคดีสิ้นสุดแล้วในครั้งนี้ ในวันนี้ ทางราชสกุลขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และกราบขอขมาต่อครอบครัวผู้ประสบเหตุ อีกทั้งใคร่ขอแสดงน้ำใจมา ณ ที่นี้ ขอมอบกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไว้สำรองใช้จ่ายในการติดตามบังคับคดีสืบทรัพย์ตามกฎหมายหลังจากนี้ต่อไป

          ในนามราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา ขอเรียกร้องให้ทางครอบครัวของนางสาวรวินภิรมย์ น้อมรับปฏิบัติตามคำพิพากษา อีกทั้งเร่งดำเนินการให้ทุกอย่างเรียบร้อยไปด้วยดี ภายใต้คุณธรรมและจริยธรรมอันดี และเมื่อคดีต่าง ๆ สิ้นสุดลงไปแล้ว ขอวอนต่อสังคมในคราวเดียวกันนี้ ให้โอกาสต่อนางสาวรวินภิรมย์ ซึ่งในขณะนั้นเป็นเพียงเยาวชนและไม่ตั้งใจให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้นจริง ๆ ได้มีโอกาสแสดงความรับผิดชอบ นอกจากไม่หลบหนีไปไหน และน้อมรับโทษทุกประการแล้ว ก็ขอให้ได้แสดงความรับผิดชอบจัดหาทรัพย์มาเยียวยาต่อครอบครัวผู้ประสบเหตุจนครบถ้วน

          สุดท้ายนี้ทางราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา กราบขออภัย ขอขมาอีกครั้ง ต่อทุกครอบครัวทุกชีวิตที่เกี่ยวข้องในอุบัติเหตุ ตลอดจนกราบขอบพระคุณทุกท่านที่กรุณามาร่วมในงานแถลงข่าว กรุณาให้โอกาสพวกเราได้เรียนชี้แจงถึงประเด็นต่าง ๆ ในครั้งนี้ ขอความสุข ความเจริญ จงบังเกิดแก่ทุกท่าน ขอแสดงความเสียใจ ขออภัยอย่างสุดซึ้ง และกราบขอบพระคุณ ราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตระกูล เทพหัสดินฯ ไม่นิ่งนอนใจ จี้ แพรวา 9 ศพ ปฏิบัติตามคำพิพากษา-วอนให้โอกาส อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:43:33 18,287 อ่าน
TOP