x close

เพราะชีวิตสำคัญกว่า... เครื่องบินยอมทิ้งน้ำมัน 45 ตัน ลงจอดฉุกเฉิน ช่วยชีวิต ผดส.

        เครื่องบินยอมทิ้งน้ำมัน 45 ตัน ทำการลงจอดฉุกเฉิน เพื่อช่วยชีวิตผู้โดยสาร หลังพบป่วยฉุกเฉินบนเครื่องบิน จำเป็นต้องได้รับการรักษาด่วน

เครื่องบินทิ้งน้ำมัน
ภาพจาก sina.com.cn

       วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เอเชียวัน รายงานว่า สายการบินไชน่าอีสเทิร์น ต้องทำการปล่อยน้ำมันเชื้อเพลิงทิ้งกลางอากาศถึง 45 ตัน เพื่อจะทำการลงจอดฉุกเฉินยังท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อช่วยชีวิตผู้โดยสารที่เกิดภาวะฉุกเฉินและจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือด้านการแพทย์อย่างเร่งด่วน

       รายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เครื่องบินของสายการบินไชน่าอีสเทิร์น เที่ยวบิน MU587 มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง ในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในเวลา 11.42 น. เพื่อมุ่งหน้าไปยังมหานครนิวยอร์ก สหรัฐฯ

       อย่างไรก็ตาม ในเวลา 16.16 น. ขณะเครื่องบินอยู่เหนือทะเลโอค็อตสค์ ของรัสเซีย ปรากฏว่าผู้โดยสารชายวัย 63 ปี ได้แจ้งให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องทราบ ว่าเขารู้สึกไม่สบายตัว โดยพนักงานต้อนรับพบว่าชายคนนี้มีอาการไอเป็นเลือด และหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ อันเป็นภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ จึงทำการให้ออกซิเจนแก่ผู้โดยสาร ก่อนประกาศขอความช่วยเหลือทางการแพทย์จากคนบนเครื่องบิน

       จากนั้นแพทย์ชาวจีน 1 คน และแพทย์ชาวอเมริกัน 2 คน ได้แสดงตัวเพื่อเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารรายนี้ พวกเขาช่วยกันทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น รวมถึงวัดความดันโลหิตของผู้ป่วย อย่างไรก็ตามอาการของผู้ป่วยนั้นไม่ดีขึ้น ทำให้ทีมลูกเรือและนักบินตัดสินใจแจ้งขอนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ

เครื่องบินทิ้งน้ำมัน
ภาพจาก sina.com.cn

       เพื่อทำให้มั่นใจว่าเครื่องจะลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย นักบินต้องทำการทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิงบางส่วน คิดเป็นน้ำหนักถึง 45 ตัน เพื่อลดน้ำหนักของเครื่องบินก่อนทำการลงจอด ซึ่งเครื่องลงจอดที่โตเกียวได้อย่างปลอดภัย ในเวลา 18.19 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานและหน่วยฉุกเฉิน เตรียมพร้อมรับตัวผู้ป่วยนำส่งโรงพยาบาลในทันที

       ทั้งนี้ นับเป็นข่าวดีที่ผู้โดยสารรายดังกล่าวได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และสามารถฟื้นฟูร่างกายจนอาการดีขึ้นแล้วในขณะนี้ ทางด้านเที่ยวบินดังกล่าว ได้ถูกกำหนดเวลาเทกออฟใหม่ ก่อนจะนำเครื่องขึ้นบินพาผู้โดยสารเดินทางสู่จุดหมายต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพราะชีวิตสำคัญกว่า... เครื่องบินยอมทิ้งน้ำมัน 45 ตัน ลงจอดฉุกเฉิน ช่วยชีวิต ผดส. อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:30:15 43,329 อ่าน
TOP