x close

ราชสกุล เทพหัสดินฯ รวมเงินช่วยเหยื่อ แพรวา 5 แสน-รับคนในราชสกุลไม่ค่อยมีเงิน

        ราชสกุล เทพหัสดิน ณ อยุธยา พร้อมด้วยทนาย แถลงข่าว เผยรวมเงินช่วยเหยื่อ แพรวา 9 ศพ ได้ 5 แสนบาท รับไม่ค่อยมีเงิน และคนในราชสกุลเยอะ ไม่เคยรู้จัก แพรวา ยันไม่เข้าข้างคนผิด 

แพรวา 9 ศพ

        วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาฯ ประจำราชสกุล พร้อมด้วยนายณัฐพล ทองคำ ทนายประจำราชสกุล ได้แถลงข่าวกรณีเรื่องคดี แพรวา อุบัติเหตุ 9 ศพ  ในการเยียวยาผู้เสียหาย กับข้อพาดพิงต่อ ราชสกุล เทพหัสดินฯ

        โดยนายณัฐพล กล่าวว่า จากกรณีที่คนในราชสกุลบางคนก่อเหตุสะเทือนใจ ทางราชสกุลต้องขออภัยอย่างสูง ผู้ใหญ่หลายท่านได้ไถ่ถามเรื่องคดี ทางครอบครัวคุณแพรวาแจ้งกลับมาหลายครั้งว่าดำเนินการอยู่ ทางครอบครัวจัดการได้ หลังจากนั้นก็ทราบข่าวว่ามีการตัดสินเยียวยาไปแล้ว ทางผู้ใหญ่ก็เข้าใจว่ามีการดำเนินการแล้ว ทางครอบครัวคุณแพรวาก็ไม่ได้มีการแจ้งอะไร จนทราบข่าวทางผู้ใหญ่ในราชสกุลได้นัดประชุมกันในวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 มีผลสรุปที่อยากชี้แจงว่า ในส่วนของคดีเป็นเรื่องส่วนตัว อยากให้ทุกคนแยกเรื่องส่วนตัวกับราชสกุล ทางราชสกุลเป็นราชสกุลใหญ่ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้รับทราบพร้อมกับทุกท่าน

        จริง ๆ อยากเรียนเชิญผู้เสียหายมาในวันนี้ ในฐานะที่ราชสกุลเป็นส่วนหนึ่งของสังคม คดีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ ทางผู้ใหญ่ในราชสกุลเห็นใจว่าคดีมีการต่อสู้อย่างยาวนาน เสียค่าใช้จ่าย ในวันที่ประชุมตอนนั้นแม่ของคุณแพรวายังไม่ได้มีความเคลื่อนไหว ทางราชสกุลเห็นว่าการดำเนินการทางกฎหมายมีค่าใช้จ่ายเลยเห็นว่าพอช่วยได้บ้าง เลยมีมติรวบรวมเงิน 5 แสนบาท ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดี เงินจำนวนนี้เป็นความตั้งใจของคนในราชสกุล ตั้งเป็นกองทุนมอบให้ผู้เสียหายใช้จ่ายเพื่อติดตามบังคับคดี เป็นน้ำใจ

แพรวา 9 ศพ

        ทั้งนี้ ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องด้วย ไปด่าเหมารวมว่าไม่ดี กราบขอร้องทุกท่านก่อนแสดงความคิดเห็นให้แยกแยะว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนรวมไม่เกี่ยว และไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้องทางคดี และได้บอกให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของคดี ซึ่งทางแม่ของคุณแพรวาได้นำที่ดินออกมาขาย เพื่อเยียวยาผู้เสียหาย และไม่ได้มีการขู่ฟ้องคนที่วิจารณ์คุณแพรวา แต่บอกให้แยกแยะเรื่องส่วนตัว อยากกราบขอโทษ ทางราชสกุลได้ผลักดันพูดคุยให้ครอบครัวคุณแพรวาชดใช้ผู้เสียหาย อยากขอให้จบแค่นี้แล้วก็ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตนเอง ผู้เสียหายจะได้รับค่าเสียหายแน่นอน ส่วนโพสต์ที่มีการโพสต์เหมารวมคนในราชสกุลไปแล้ว คนในราชสกุลก็อยากกราบขอความกรุณา ถ้าลบได้ก็ลบ ทางเราไม่ได้ขอให้ชื่นชมแต่ขอให้เข้าใจ

        เมื่อนักข่าวถามเรื่องหุ้นเงินในราชสกุลมาซื้อนั้น การขายที่ดินเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย หากยังขายไม่ได้ ก็สามารถเอาชื่อผู้เสียหายเข้าไปใส่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ก็ได้ น่าจะมีโอกาสได้หาทางออกที่ดีด้วยกัน ขอถามว่า ญาติไปฆ่าคนตายมา แต่ญาติเขาบอกให้ไปจ่ายเงินแทน เราก็ต้องกลับมาคิดว่าเราช่วยได้ไหม เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราแสดงน้ำใจ เป็นเรื่องกระบวรการที่ครอบครัวของคุณแพรวาและผู้เสียหายได้คุยหาทางออกกัน อาจจะมีทางออกที่ดี มาถึงจุดนี้ทุกท่านเพิ่งทราบเมื่อบ่ายโมงวันนี้ ทางเราก็ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งอีกครั้ง

        ผู้ใหญ่เคยถามครอบครัวคุณแพรวาแล้ว แต่ได้รับแจ้งว่าดำเนินการอยู่ จัดการได้ เมื่อเขาบอกแล้วเขาก็ไม่ได้แจ้งอะไร ผู้ใหญ่จึงเข้าใจว่าเรื่องจบแล้ว ส่วนเรื่องทนายของคุณแพรวาที่กล่าวอ้างถึงราชสกุลนั้น ในฐานะทนายเป็นการยกข้อกล่าวอ้างขึ้นเพื่อทุเลาการบังคับคดี แต่เป็นดุลยพินิจของผู้พิพากษา ทางราชสกุลไม่ได้รับรู้ ประเด็นตรงนี้คงไม่ได้เกี่ยวข้อง และการกล่าวถึงราชสกุลไม่ใช่ประเด็นที่ทำให้ออกมาแถลงในวันนี้ เพียงไม่อยากเห็นความแตกแยกของสังคม ไม่อยากให้คนมาโต้แย้งกัน สุดท้ายสังคมด่าทอกันในโซเชียล แล้วเราได้อะไรจากเรื่องนี้ ขอร้องไม่อยากให้สังคมแตกแยกด้วยเรื่องส่วนตัวของคนคนหนึ่ง ผู้ใหญ่ทุกท่านไม่เคยปกป้องคนที่ทำผิด

แพรวา 9 ศพ

        ด้าน นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา กล่าวว่า ราชสกุลมีสมาชิก มีเครือญาติ 900 กว่าท่าน มีกรรมการอยู่ชุดหนึ่ง และขอเรียนให้ทราบตรง ๆ ว่า หลายท่านไม่ค่อยมีเงิน มีแค่ไม่กี่ท่านที่มีเงิน นี่เราก็รวม ๆ กันมาได้เท่านี้ นี่ขนาดรวมกันแล้วได้แค่ 5 แสน ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจ เราก็พยายามที่จะเรียกร้องให้ครอบครัวแพรวาชดใช้ผู้เสียหาย ไม่ได้จะเข้าข้าง ควรจะชดใช้ตามศาลตัดสิน ทางราชสกุลหลายท่านฐานะไม่ค่อยดี

        คุณพ่อแพรวาคิดว่าเขาทราบเรื่องมาแถลงข่าว ทางตนก็ไม่ได้สนิทกับทางครอบครัวเขาเท่าไร เคยเจอกันไม่เท่าไร แพรวาเพิ่งมารู้จักตอนที่มีเรื่องรถชน เขาพามาขอโทษที่ทำให้เสียชื่อราชสกุล เราก็บอกว่าก็ให้เขาช่วยเหลือกันตามกฎหมายกำหนด ไม่มีใครเข้าไปก้าวก่ายทางคดี ขอให้ดำเนินการทางกฎหมาย

        ทั้งนี้ ทางทนายความ กล่าวด้วยว่า วันนี้ทางราชสกุลได้แสดงเจตนาขอให้คุณแพรวาออกมาขอโทษสังคมอย่างจริงใจ ส่วนจะออกมาหรือไม่ ให้เป็นการตัดสินใจของคุณแพรวา ในครอบครัวเคยพูดคุยกันแล้ว ที่ออกมาบอกผ่านสื่อวันนี้ก็คือราชสกุลมีความจริงใจและเป็นห่วงผู้เสียหาย และเข้าใจว่าใครผิดใครถูก

แพรวา 9 ศพ

แพรวา 9 ศพ

แพรวา 9 ศพ

แพรวา 9 ศพ

แพรวา 9 ศพ

แพรวา 9 ศพ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชสกุล เทพหัสดินฯ รวมเงินช่วยเหยื่อ แพรวา 5 แสน-รับคนในราชสกุลไม่ค่อยมีเงิน อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:19:31 80,834 อ่าน
TOP