x close

แม่ผงะ ลูกสาววัย 9 ขวบ ผมแหว่งหัวล้าน ปรากฏมีก้อนผม 18 ซม. อยู่ในท้อง

            แม่ชาวจีน สังเกตเห็นลูกสาววัย 9 ขวบ มีหัวล้าน และมีอาการป่วย พาไปพบแพทย์ ตรวจพบ มีก้อนผมหนา 18 เซนติเมตร ขดอยู่ในท้อง

เด็กกินผม
ภาพจาก orientaldaily.com.my

            เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เวิลออฟบัซ เผยเรื่องราวของเด็กหญิงชาวจีนวัย 9 ขวบ จากเมืองฮาร์บิน ในมณฑลเฮย์หลงเจียง รายงานเผยว่า เด็กหญิงรายนี้มีรูปร่างผอมบางมาตั้งแต่เล็ก ๆ เพราะกินอาหารน้อย แต่เธอมีพฤติกรรมร่าเริงเหมือนเด็กทั่ว ๆ ไป ทางครอบครัวจึงไม่ได้คิดว่าลูกสาวมีความผิดปกติแต่อย่างใด

            จนเมื่อไม่นานมานี้ เด็กหญิงเริ่มมีอาการป่วย อาเจียน คลื่นไส้ และไม่อยากรับประทานอาหาร ในตอนแรกทางครอบครัวคิดว่าเด็กหญิงมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องแก๊สในท้อง แต่ก็ไม่ใช่ นอกจากนี้ทางแม่ยังเริ่มสังเกตเห็นว่าที่ศีรษะของลูกสาวมีบริเวณที่ผมแหว่งหัวล้าน อาจจะเป็นไปได้ว่าลูกสาวกินผมตัวเองเข้าไป

เด็กกินผม
ภาพจาก orientaldaily.com.my

            ทางครอบครัวตัดสินใจพาลูกสาวไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจเช็กอย่างละเอียด เมื่อแพทย์ทำการส่องกล้องตรวจระบบทางเดินอาหาร ทำให้พบสาเหตุ มีก้อนผมขนาดใหญ่อยู่ในท้องของเด็กหญิง วัดความยาวเส้นผ่านศูนย์กลางได้ถึง 18 เซนติเมตร

            อย่างไรก็ดี ทางแพทย์สามารถช่วยเหลือนำก้อนผมออกมาจากท้องของเด็กหญิงได้เพียงครึ่งเดียว เนื่องจากพบว่ามีแผลสีขาวที่ผนังช่องท้อง เกรงว่าจะเป็นอันตราย ทางแพทย์จึงจำเป็นต้องดำเนินการผ่าตัดเพื่อนำก้อนผมส่วนที่เหลือออกมา

เด็กกินผม
ภาพจาก orientaldaily.com.my

            ทางด้านแม่ของเด็กยอมรับว่าเคยเห็นลูกกินเส้นผมตัวเองตอนเด็ก ๆ แต่นานมาแล้วและหลังจากนั้นก็ไม่เคยเห็นอีก กระทั่งมีอาการป่วยขึ้นมา ทางแม่ได้ถามกับลูกสาว ซึ่งเธอก็ยอมบอกว่า กินผมมาตั้งแต่ยังเล็ก ๆ เรื่อยมาจนถึงตอนที่ป่วย

            โดยแพทย์เผยว่า อาการของเด็กหญิงเรียกว่า โรคพิก้า (Pica) เป็นอาการทางจิตเวชชนิดหนึ่งที่ทำให้ผู้ป่วยมีความผิดปกติด้านการกิน สามารถกินสิ่งที่ไม่ใช่อาหาร แบบควบคุมตัวเองไม่ได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ผงะ ลูกสาววัย 9 ขวบ ผมแหว่งหัวล้าน ปรากฏมีก้อนผม 18 ซม. อยู่ในท้อง อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:15:54 29,785 อ่าน
TOP