x close

DSI เช็กพิกัดที่ดินสามร้อยยอด 50 ล้าน ครอบครัวแพรวา 9 ศพ พบไม่ใช่ที่ดินรัฐ

       ดีเอสไอตรวจสอบที่ดิน 21 ไร่ ของครอบครัวแพรวา 9 ศพ พบไม่อยู่ในเขตที่ดินของรัฐ เพียงแต่มีที่ตั้งใกล้อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด

           แพรวา 9 ศพ

          จากกรณีที่ นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา แม่ของแพรวา เปิดใจอยากชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายตามคำพิพากษาของศาล แต่ต้องขายที่ดิน 21 ไร่ ที่ อ.สามร้อยยอด มูลค่า 50 ล้านบาท ให้ได้ก่อน ซึ่งต่อมามีเศรษฐี 2 กลุ่ม ติดต่อซื้อที่ดิน หวังให้นำเงินไปเยียวยาครอบครัวผู้เสียหาย แต่พื้นที่ดังกล่าวมีปัญหาพิพาทที่ดินหลายผืน ทำให้ผู้ซื้อเกรงว่าจะเป็นที่ดินที่มีปัญหาการทับซ้อนหรือไม่นั้น




          ล่าสุด (20 กรกฎาคม 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้ตรวจสอบที่ดินผืนดังกล่าว โดย พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ที่ดินของครอบครัวแพรวา ที่ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบว่าที่ดินแปลงดังกล่าวไม่อยู่ในการตรวจสอบหรือดำเนินคดีของดีเอสไอ

          นอกจากนี้ ได้ตรวจข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเพื่อความชัดเจนจากแอปพลิเคชันดีซี่แมพ (Dsi Map) ซึ่งพบว่า ที่ดินจำนวน 21 ไร่ มีการแบ่งซอยออกเป็นล็อก ๆ เพื่อแบ่งขายเป็นหลายแปลง และไม่ได้อยู่ในเขตที่ดินของรัฐ เพียงแต่อยู่บริเวณใกล้เขตอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอดเท่านั้นเอง

แพรวา 9 ศพ
ภาพจาก one31

แพรวา 9 ศพ
ภาพจาก one31


แพรวา 9 ศพ
ภาพจาก สปริงนิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI เช็กพิกัดที่ดินสามร้อยยอด 50 ล้าน ครอบครัวแพรวา 9 ศพ พบไม่ใช่ที่ดินรัฐ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2562 เวลา 21:47:57 72,884 อ่าน
TOP