x close

2 เศรษฐี คุยซื้อที่ดินครอบครัว แพรวา หวังช่วยเหยื่อ ก่อนชะงัก หวั่นเป็นที่ทับซ้อน

           คืบครอบครัว แพรวา ประกาศขายที่ดินหาเงินเยียวยาครอบครัวเหยื่อ 9 ศพ เศรษฐี 2 กลุ่ม ยินดีซื้อ แต่เกรงเป็นที่ทับซ้อน ปมตั้งอยู่สามร้อยยอด


           จากกรณีที่ นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา แม่ของแพรวา เปิดใจอยากชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายตามคำพิพากษาของศาล แต่ต้องรอขายที่ดินที่ดินปราณบุรี 21 ไร่ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ก่อน โดยนายหน้า เผยว่ามีการประกาศขายมาหลายเดือนแล้ว แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกับที่ดินที่มีมูลค่าค่อนข้างสูงต้องใช้เวลาพอสมควร

           อ่านข่าว : นายหน้าขายที่ดิน ครอบครัวแพรวา เผยต้องใช้เวลารอคนมาซื้อ รับภาวะเศรษฐกิจมีผล

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 กรกฎาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า หลังมีข่าวว่าครอบครัว แพรวา จะขายที่ดินเพื่อหาเงินเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียออกไปนั้น ปรากฏว่าเศรษฐี 2 กลุ่ม คือ นักธุรกิจชื่อดัง และเครือญาตินักการเมือง ติดต่อมาเพื่อจะซื้อที่ดินแล้ว หวังให้นำเงินไปเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย อย่างไรก็ดี ต่อมาทั้ง 2 กลุ่ม แจ้งเข้ามาใหม่ว่า จะขอไปตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ก่อน ว่าโฉนดที่ได้มา ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่


           รายงานระบุว่า ที่ดินดังกล่าวนั้นพบว่าอยู่ในเขต อ.สามร้อยยอด ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีปัญหาพิพาทที่ดินหลายผืน ไม่รู้ว่าการรางวัดออกเอกสารสิทธิ์มา จะเป็นที่ดินที่มีปัญหาการทับซ้อนหรือไม่

           ด้าน พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เผยว่า ในพื้นที่เขาสามร้อยยอด มีปัญหาพิพาทเรื่องพื้นที่ทับซ้อนจริง ขอเวลานำพื้นที่ดังกล่าวไปตรวจสอบก่อนว่า ติดปัญหาข้อพิพาททับซ้อนอะไรอยู่หรือไม่ โดยจะขอตัวเลขโฉนดเพื่อทำการตรวจสอบ

           ขณะที่ทางครอบครัวของแพรวา และบริษัทนายหน้าขายที่ดิน ยืนยันว่า ที่ดินผืนดังกล่าวไม่ติดปัญหาทับซ้อนใด ๆ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 เศรษฐี คุยซื้อที่ดินครอบครัว แพรวา หวังช่วยเหยื่อ ก่อนชะงัก หวั่นเป็นที่ทับซ้อน อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:49:27 32,700 อ่าน
TOP