x close

ม.ร.ว. ราชสกุลกมลาศน์ เสียชีวิต สัปเหร่อชี้คนสนิทรีบพิมพ์มือศพ งงไร้คนร่วมพิธี

          คนสนิท หม่อมแดง ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ เล่าช่วงเวลาสุดท้ายก่อนเสียชีวิต หม่อมแดงบอกไว้ ถ้ามีงานไม่ต้องบอกใคร ด้านสัปเหร่อสุดงง ผู้ตายเป็นคนราชสกุลกมลาศน์ แต่แทบไร้คนร่วมงานศพ พบพิรุธคนสนิทแอบพิมพ์รอยนิ้วมือผู้ตาย

ม.ร.ว. ราชสกุลกมลาศน์
ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ ผู้เสียชีวิต ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

ม.ร.ว. ราชสกุลกมลาศน์
นางปิยนุช คนสนิทผู้เสียชีวิต ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

          จากกรณีที่เพื่อนบ้านได้ออกมาโพสต์ประกาศข่าว ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ หรือ หม่อมแดง เสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 ที่บ้านพักภายในซอยปรีดี พนมยงค์ 42 แขวงคลองตันเหนือ ซึ่งพบว่าไม่มีญาติพี่น้องเดินทางมาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพนั้น

อ่านข่าว : ม.ร.ว. ราชสกุลกมลาศน์ เสียชีวิต เพื่อนบ้านช่วยจัดงาน - โพสต์แจ้งข่าวญาติ

          คืบหน้าวันที่ 20 กรกฎาคม รายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี มีรายงานบรรยากาศพิธีสวดอภิธรรมศพ ม.ร.ว.เจริญศรี พบว่าไม่มีเจ้าภาพจัดงานทั้ง 3 วัน ด้านสัปเหร่อบอกว่า นับตั้งแต่นำศพมาตั้งที่วัดมีคนมาฟังสวดเพียง 6-7 คนเท่านั้น ทำให้ตนสงสัยว่าเหตุใดถึงไม่มีใครมาร่วมงานศพเลย ทั้งที่ผู้เสียชีวิตเป็นคนนามสกุลใหญ่ อีกทั้งในวันแรกที่นำศพมาถึงวัด ก็พบว่ามีหญิงสูงวัยนำหมึกมาพิมพ์ลายนิ้วมือศพด้วย


          ต่อมาพบว่า ผู้ที่พิมพ์ลายนิ้วมือของผู้ตายไป คือ นางปิยนุช คนสนิทของผู้ตาย ที่เป็นหุ้นส่วนส่งหนังสือพิมพ์ขายมาด้วยกัน ซึ่งนางปิยนุชได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไม่ได้หวังสมบัติอะไร แม้จะมีหนี้สินก็ตาม ตนดูแลผู้ตายมาตั้งแต่ปี 2510 อยู่ด้วยกันมามากกว่า 50 ปี โดยที่ทั้งตนกับผู้ตายต่างก็ไม่มีครอบครัว ขณะที่ลูกหลานของผู้ตายก็แก่กันหมด หรือเสียชีวิตแล้วก็ไม่ทราบ

          ส่วนเรื่องที่จับนิ้วศพมาพิมพ์ลายนิ้วมือ ตนไม่อยากตอบ เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล อยากเก็บไว้ดูต่างหน้า ยืนยันว่าตนอยู่ด้วยความซื่อสัตย์ และผู้เสียชีวิตก็รักตนมาก ในคืนสุดท้ายก่อนท่านเสียก็ยังขอกอดตน บอกว่ารักตนมากที่สุด ในคืนนั้นพวกตนคุยกันจนดึกเรื่องทำบุญ ท่านยังบอกด้วยว่าถ้าหากมีงานอะไรไม่ต้องบอกใคร เพราะไม่อยากเป็นภาระของใคร แล้วขอตัวไปนอน รุ่งเช้าจึงพบว่าเสียชีวิตแล้ว ตนจึงโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่มีคนนำเรื่องการเสียชีวิตของ ม.ร.ว.เจริญศรี ไปโพสต์นั้น นางปิยนุช เผยว่า คนที่นำไปโพสต์นั้นเป็นผู้ที่เดินทางไปแจ้งตายและทำเรื่องศพด้วยกัน แต่เขาไม่ได้มาสอบถามหรือปรึกษาตนก่อนนำไปโพสต์ จนเหมือนเป็นศพอนาถา

ม.ร.ว. ราชสกุลกมลาศน์
นางวิภา ปัญญจามร เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

          ทางด้าน นางวิภา อายุ 78 ปี เพื่อนบ้านคนสนิทอีกราย เปิดเผยว่า ม.ร.ว.เจริญศรี เป็นคนน่ารัก อารมณ์ดี ชอบทำบุญ พวกตนสนิทสนมกันมานาน โดยพบว่าหม่อมแดงยังได้พาเพื่อนที่ชื่อคุณนุชมาอยู่ด้วย ในช่วงแรกตนยังเห็นว่ามีหลานสาวมาเยี่ยมหม่อมแดงอยู่บ่อยครั้ง ก่อนที่พักหลังจะเริ่มหายไป

          ขณะที่คุณนุชซึ่งเป็นเพื่อนสนิท จะคอยออกไปหาซื้อข้าวมาให้หม่อมแดง แต่ช่วงหลังตนก็ไม่ค่อยได้พูดคุยหรือเจอหม่อมแดงเหมือนเมื่อก่อน จนมาทราบข่าวว่าท่านเสียชีวิต แต่พอไปสอบถามรายละเอียดจากคุณนุช ก็เหมือนอีกฝ่ายไม่อยากเล่า กลัวจะเป็นเรื่องใหญ่

          เมื่อทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเก่าของหม่อมแดง ซึ่งเคยเปิดเป็นร้านหนังสือพิมพ์ ก็พบชายหญิงคู่หนึ่งที่กำลังปิดร้านอย่างรวดเร็ว และรีบเดินแยกย้ายกันไปเมื่อทีมข่าวเข้าไปพูดคุยด้วย

          ขณะที่จากการตรวจสอบ พบว่าที่ดินบ้านของ ม.ร.ว.เจริญศรี ภายในซอยปรีดี พนมยงค์ 42 มีเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา ซึ่งทางสำนักงานเขตให้ข้อมูลว่า มีราคาประมาณตารางวาละ 110,000 บาท คิดเป็นเงิน 22 ล้านบาท แต่ในการประเมินซื้อ-ขายที่ดินจริง ราคาอาจจะพุ่งขึ้นไปได้ถึงเกือบ 50 ล้านบาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.ร.ว. ราชสกุลกมลาศน์ เสียชีวิต สัปเหร่อชี้คนสนิทรีบพิมพ์มือศพ งงไร้คนร่วมพิธี อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:35:31 195,839 อ่าน
TOP