x close

หนุ่มป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไร้งาน-เงิน ชีวิตทุกข์สาหัส แถมโดนขับไล่จากบ้านเช่า

          หนุ่มภูเก็ตป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่มีเงิน ต้องออกจากงาน แถมหนี้ท่วมหัว ชีวิตทุกข์สาหัส ติดเชื้อในกระแสเลือด และมาโดนเจ้าของบ้านเช่า ไล่ให้ย้ายหนี วอนสังคมช่วยเหลือ

ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

          เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 เฟซบุ๊กของ อาชวิทย์ น้าเน็ก ทองอ่อน ได้มีการโพสต์แชร์เรื่องราวประสบการณ์ชีวิตสุดเจ็บปวดของตัวเอง จากการป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ ALS (Amyotrophic Lateral Sclerosis) ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากทั้งกายและใจ จำต้องออกจากงาน เพราะทำงานไม่ไหว ต้องสูญเสียรายได้ อีกทั้งยังเป็นหนี้ก้อนโต ที่ไร้เงินชดใช้ เพราะลำพังแค่เพียงค่ารักษาพยาบาล ก็แทบจะไม่มีหลงเหลือแล้ว และที่แย่ที่สุดก็คือ เขาแทบจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย แม้แต่การลุกขึ้นนั่ง ยังเป็นสิ่งที่ยากเย็นเกินรับไหว

          อาชวิทย์ หรือ เน็ก เล่าว่า ตนเองเรียนจบด้านเทคนิคคอมพิวเตอร์ และทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ก่อนจะตัดสินใจเปิดร้านอินเทอร์เน็ต - ร้านรับซ่อมคอมพิวเตอร์เป็นของตัวเอง โดยใช้เงินเก็บส่วนหนึ่ง รวมทั้งกู้เงินจากธนาคาร กู้นอกระบบ และมีคนรู้จักร่วมลงทุน

          ในช่วงที่แรก ๆ ที่ออกจากงานบริษัทมาแล้ว ยังคงฮึดสู้ทำงานที่ร้านไหว พอหาเงินใช้หนี้ได้ ทว่าเมื่อปีที่แล้ว อาการกลับแย่ลงมาก แถมมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ต้องเข้ารับการผ่าตัดและนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกือบ 2 เดือน ทำให้สูญเสียรายได้

ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

          ปัจจุบันคุณเน็กออกจากโรงพยาบาล มาพักฟื้นที่บ้านได้ประมาณ 6 เดือนแล้ว แต่ชีวิตไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น เพราะได้กลายเป็นบุคคลที่แทบจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เดินไม่ได้ นอนติดเตียง นั่งติดเก้าอี้ ไม่ว่าจะกิน นอน ขับถ่าย หรืออาบน้ำ ก็ทำบนเก้าอี้มาโดยตลอด ที่แย่กว่านั้นก็คือ ทางเจ้าของบ้านเช่าต้องการให้เขาย้ายออก ซึ่งตัวเขาก็ไม่มีที่ไป ไม่มีเงินย้าย ไม่มีใครดูแล และย้ายข้าวของไม่ไหว ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไร

          คุณเน็กจึงตัดสินใจโพสต์ลงบนสังคมออนไลน์ ขอความช่วยเหลือจากสังคม เขาไม่ได้ต้องการอะไรมาก เพียงแค่ขอรับบริจาคแผ่นรองซับ และรถเข็นมือสองที่สามารถพับที่พักแขนได้ เพราะติดต่อไปทางสมาคมผู้พิการแล้ว ไม่มีรถเข็นแบบดังกล่าว

ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

          "ผมรู้สึกแย่ท้อแท้มากครับ หยิบจับอะไรก็อ่อนแรงจะขึ้นรถเข็น ก็ลำบากมาก ผมสู้มาเสมอครับ แต่ตอนนี้ผมยกมือแล้ว ขอความช่วยเหลือแล้ว มีใครพอจะเห็นมือของผม ช่วยเหลือผมด้วยนะครับ"

          สำหรับผู้ประสงค์บริจาคเงินช่วยเหลือคุณเน็ก สามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี นาย อาชวิทย์ ทองอ่อน ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 955-7-02255-6 สาขากะทู้ จ.ภูเก็ต

          หลังจากที่เรื่องราวเผยแพร่ออกไป ผู้คนจำนวนไม่น้อยก็ได้บริจาคเงินช่วยเหลือ และขณะนี้ความหวังของคุณเน็กก็เริ่มมีมากขึ้น เพราะทางเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต ได้พบเห็นโพสต์ดังกล่าว แล้วได้เข้ามาคอมเมนต์ว่าจะมีเจ้าหน้าที่เดินทางไปเยี่ยม

          ทั้งนี้ ก็หวังว่าทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะยื่นมือช่วยเหลือ แม้ว่าเขาอาจจะไม่หายขาดเป็นปกติ แต่มันคงทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้นกว่าเดิม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไร้งาน-เงิน ชีวิตทุกข์สาหัส แถมโดนขับไล่จากบ้านเช่า อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:31:41 55,206 อ่าน
TOP