x close

บุกรวบ หนุ่มชำแหละม้าขาย เนื้อโลละ 220 บาท เชื่อเป็นเวรกรรม หลังโดนชนขาหัก

          รวบตัว หนุ่มฆ่าม้า ชำแหละเนื้อ ขาย กก. ละ 220 บาท รับทำมานาน ล่าสุดเพิ่งเลิกเหตุถูกรถชนขาหัก เชื่อเป็นเวรกรรม

หนุ่มชำแหละม้าขาย
ภาพจาก อีจัน

หนุ่มชำแหละม้าขาย
ภาพจาก อีจัน

          วานนี้ (20 กรกฎาคม 2562) อีจัน รายงานว่า พล.ต.ต. นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับการร้องเรียนจาก กลุ่มมูลนิธิ WATCHDOG THAILAND ว่ามีชายไทยนำม้ามาฆ่าจำหน่ายเป็นเวลานานแล้ว โดยมีการนำเนื้อไปขายกิโลกรัมละ 220 บาท ในพื้นที่บ้านพักเลข ที่ 40 ม.5 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


           จากการตรวจสอบ พบ นายนิรันดร์ คำหล่น อายุ 33 ปี เจ้าของบ้าน อยู่ภายในบ้านซึ่งมีกลิ่นคาว เลือดแห้งเกรอะกรังที่พื้น พร้อมกะโหลกม้าจำนวน 1 ชิ้น นอกจากนี้ในที่ดินข้างเคียงกัน พบม้าเพศผู้ สีเทา ไม่ทราบอายุอีก 1 ตัวถูกล่ามไว้ โดยที่พื้นพบเศษซากกระดูกกรามม้าอีก 1 ชิ้นจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

หนุ่มชำแหละม้าขาย
ภาพจาก อีจัน

           สอบสวนนายนิรันดร์ ให้การว่า ทำอาชีพนี้มานาน โดยไปหาซื้อม้าพิการ ขาหัก มาจากฟาร์มในพื้นที่บางละมุงมาเลี้ยงไว้ จากนั้นก็จะเชือดและชำแหละเนื้อม้าไปจำหน่าย ได้ทำมาประมาณ 5-6 ตัวเท่านั้น ปัจจุบันได้เลิกทำไปแล้ว 1-2 เดือนแล้ว เนื่องจากเพิ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถชนขาหัก จึงเกรงว่าจะมีสาเหตุมาจากการกระทำดังกล่าว ส่วนตัวล่าสุดที่เลี้ยงไว้นั้นก็จะขายเป็นตัวแต่ไม่ได้นำไปฆ่า โดยคนซื้อต้องการซื้อไปเพื่อไปปล่อยเป็นการไถ่ชีวิตเท่านั้น

           เบื้องต้นตำรวจได้ยึดหลักฐานทั้งหมดไว้ พร้อมเอกสารจากทางมูลนิธิเพื่อนำมาประกอบในการดำเนินคดีว่าเข้าข่ายความผิดด้านใดบ้าง พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือจากพยานที่จะมาซื้อม้าไปเพื่อไถ่ชีวิต ให้เข้ามาสอบปากคำด้วย ซึ่งจะได้ส่งตัวนายนิรันดร์ ให้พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง เจ้าของพื้นที่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนุ่มชำแหละม้าขาย
ภาพจาก อีจัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่น ๆ ของอีจัน ได้ที่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกรวบ หนุ่มชำแหละม้าขาย เนื้อโลละ 220 บาท เชื่อเป็นเวรกรรม หลังโดนชนขาหัก อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:43:33 55,300 อ่าน
TOP