x close

ตาต้า นักวิ่งมาราธอน ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ยิ้มสู้สร้างเพจ 2 เดือน ก่อนจากไปอย่างสงบ

 


            ตาต้า สาวนักวิ่งมาราธอน ไม่เคยป่วยเข้าโรงพยาบาล จู่ ๆ พบเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย คิดบวกสร้างเพจขณะสู้โรคร้าย กว่า 2 เดือน ก่อนจากไปอย่างสงบ

            เป็นเรื่องราวชวนที่ชวนสะเทือนใจ หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์ @nutchlimited ได้เล่าเรื่องการเสียชีวิตของเพื่อนสาวที่ชื่อว่า ตาต้า เธอจากไปด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร ทั้งที่ผ่านมาเป็นคนแข็งแรง ไม่เคยป่วย เป็นคนชอบออกกำลังกาย ทั้งวิ่งมาราธอน เล่นโยคะ มีนิสัยรักแมวและคิดบวก ทำให้รู้สึกสะเทือนใจและใจหายมากที่เพื่อนจากไปรวดเร็วเช่นนี้

            เพื่อนคุณตาต้า เล่าว่า วันหนึ่ง ตาต้า มีอาการปวดหลัง ไปหาหมอ หมอบอกว่ามีผังผืดเกาะไขสันหลังเหมือนใยแมงมุม เลยต้องค่อย ๆ ฉายแสงไป รักษาตัวไม่นานก็เสียชีวิต อะไรก็เกิดขึ้นได้กับชีวิตคนเราจริง ๆ พร้อมกับเผยภาพกำลังใจจำนวนมากที่เคยมาเยี่ยม ตาต้า รวมไปถึง ตูน บอดี้สแลม เป็นต้น


            ทั้งนี้พบว่า คุณตาต้า ได้สร้างเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า เฟซบุ๊ก อย่าเรียกชั้นว่าผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย โดยสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 บอกเล่าประสบการณ์ที่จู่ ๆ เพิ่งทราบว่าตัวเองเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะสุดท้าย ยอมรับว่าที่ผ่านมา ตนเองมีการกินทั้งของหมักดอง ของดิบ ๆ รสจัด ๆ ปลาร้านี่เกือบทุกวันต้องมี กาแฟ เบียร์ไวน์ ไม่ได้ขาด จึงไม่ได้ตกใจมากที่เป็น แต่แปลกใจที่ไม่เคยมีอาการมาก่อน พร้อมเตือนให้ทุกคนหมั่นตรวจร่างกายอย่างสม่ำเสมอ แม้จะเป็นคนที่ดูแข็งแรงก็ตาม

            อย่างไรก็ดี โพสต์สุดท้ายของเพจดังกล่าวคือวันที่ 14 มิถุนายน 2562 ก่อนที่คุณตาต้า จะจากไปอย่างสงบ ถือเป็นเวลาราว 2 เดือนเท่านั้น นับตั้งแต่ทราบข่าวว่าป่วยเป็นโรคร้าย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตาต้า นักวิ่งมาราธอน ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ยิ้มสู้สร้างเพจ 2 เดือน ก่อนจากไปอย่างสงบ อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:56:54 47,160 อ่าน
TOP