x close

หมอเปรม ยอมรับสารภาพแล้ว จับนักข่าวแก้ผ้าจริง หวังลดโทษให้เบาลง

          ศาลอุทธรณ์ภาค 4 เลื่อนอ่านคำพิพากษา คดีนายแพทย์เปรมศักดิ์ จับนักข่าวแก้ผ้า หลังกลับลำ ขอรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา หวังโทษเบาลง

หมอเปรม แต่งงานสาว ม.5

          คืบหน้าคดี หมอเปรม นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ หลังตกเป็นข่าวฉาว จับนักข่าวเดลินิวส์แก้ผ้าในห้องประชุม เนื่องจากความไม่พอใจที่มาทำข่าวเจ้าตัวแอบหมั้นเงียบกับเด็กสาว นักเรียนชั้น ม.5 ซึ่งก่อนหน้านี้ ศาลได้มีการตัดสินจำคุกหมอเปรม และ ร.ต. บัวทอง โลขันธ์ เลขานุการ คนละ 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญาตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (22 กรกฎาคม 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ได้มีการนัดอ่านคำพิพากษาอีกครั้ง หลังนายแพทย์เปรมศักดิ์ และ ร.ต. บัวทอง ได้ยื่นประกันตัวออกไปเพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ และมีกำหนดอ่านคำตัดสินในวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ครั้งนั้นต้องเลื่อนออกมาเป็นวันนี้ เนื่องจาก ร.ต. บัวทอง อ้างว่าป่วยไม่สามารถเดินทางมาฟังคำตัดสินได้

หมอเปรมศักดิ์

          โดยนายปกาญจน์ นพศรี ทนายความของนายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ศาลได้แจ้งว่า นายแพทย์เปรมศักดิ์ และ ร.ต. บัวทอง ได้ยื่นคำร้องขอรับสารภาพผิดตามฟ้องตลอดข้อกล่าวหาไปเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา และให้ยกเลิกหมายนัดการฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 4 ในวันนี้ ทั้งที่คดีนี้ได้มีการสืบพยานจนครบแล้ว ตนมองว่าเป็นไปได้ว่าที่จำเลยกลับคำรับสารภาพ อาจเป็นเพราะต้องการให้โทษลดลง เนื่องจากศาลได้มีการตัดสินจำคุกไปแล้วคนละ 2 เดือน ตามความผิดฐานกระทำอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ โดยไม่รอลงอาญา 

          นายปกาญจน์ กล่าวว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ศาลจังหวัดพล จะมีการส่งเรื่องกลับไปยังศาลอุทธรณ์ภาค 4 เพื่อวินิจฉัยตามขั้นตอน จากนั้นศาลอุทธรณ์ภาค 4 ก็จะส่งคำวินิจฉัยกลับมายังศาลจังหวัดพล เพื่อนัดฝ่ายโจทก์และจำเลยมาฟังคำตัดสินอีกครั้ง ซึ่งจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง โดยผลจะออกมาเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเปรม ยอมรับสารภาพแล้ว จับนักข่าวแก้ผ้าจริง หวังลดโทษให้เบาลง อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:48:36 21,193 อ่าน
TOP