x close

อาจารย์ ฉะนิสิตรุ่นพี่ ชี้รุ่นน้องไม่อยาก รับน้อง ทำไมต้องบังคับ เผือกอะไรด้วย

          แชร์สนั่นโซเชียล อาจารย์ออกโรงป้องลูกศิษย์ ฉะนิสิตรุ่นพี่ ชี้รุ่นน้องไม่อยากรับน้องทำไมต้องบังคับ จะย้อมผม ทำสีเล็บ แต่งตัวแบบไหนแล้วรุ่นพี่เผือกอะไรด้วย

          วันที่ 22 กรกฎาคม 2562 เฟซบุ๊ก รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ ได้มีการเผยภาพแชตไลน์กรุ๊ปภายในคณะของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งอาจารย์ได้ส่งข้อความถามถึงรุ่นพี่เรื่องการบังคับรุ่นน้องให้รับน้อง โดยบอกว่า "อาจารย์อยากถามว่าน้องจะย้อมผม ทำสีเล็บ แต่งตัวแบบไหน น้องไม่อยากเข้ากิจกรรมรับน้อง ไม่อยากแขวนป้ายชื่อ ไปเผือกอะไรด้วย หน้าที่ของพวกเธอตอนนี้คืออะไรครับ ถ้าไม่ได้ผิดกฎมหาวิทยาลัยรุ่นพี่ไปเผือกอะไรด้วย

          อาจารย์เคยบอกพวกเธอแล้วในชั้นเรียนว่าห้ามไปว้ากน้อง ห้ามไปตั้งกฎอะไรโง่ ๆ กับน้อง พวกเธอยังไม่พอใจอาจารย์เลย หน้าที่ของพวกเธอคืออะไร คือคอยไปบงการไปเผือกชีวิตรุ่นน้องเหรอ มีปัญญาตั้งกฎโง่ ๆ กับน้อง ก็น่าจะมีปัญญาตอบคำถามของอาจารย์นะครับ" ซึ่งข้อความดังกล่าวที่ส่งเข้ากรุ๊ปมีคนอ่านแล้ว 170 คน แต่ไม่มีใครตอบคำถามใด ๆ

          งานนี้ชาวโซเชียลต่างเข้ามาชื่นชมอาจารย์ที่ปกป้องลูกศิษย์รุ่นน้อง ไม่ให้ถูกรุ่นพี่รังแก และยังบอกด้วยว่าสมัยตัวเองเรียนไม่มีอาจารย์แบบนี้ ต้องทนให้รุ่นพี่รับน้อง ในขณะที่บางส่วนก็ไม่เห็นด้วยกับคำพูดของอาจารย์ว่าใช้คำหยาบคายในการคุยกับนิสิต
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์ ฉะนิสิตรุ่นพี่ ชี้รุ่นน้องไม่อยาก รับน้อง ทำไมต้องบังคับ เผือกอะไรด้วย อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2562 เวลา 09:48:22 39,033 อ่าน
TOP