x close

เจ้าของเจอรถที่ถูกยักยอกไป ขณะจอดติดไฟแดง หลังผ่อนกุญแจรถกว่า 2 ปี


         หญิงวัย 57 เจอรถยนต์ที่ถูกยักยอกไปอีกครั้ง หลังผ่อนกุญแจรถเดือนละ 12,000 มากว่า 2 ปี คนขับงง อ้างเป็นรถของพ่อและแม่ ไม่รู้ว่าซื้อมาจากใคร

ยักยอกทรัพย์
         เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุตำรวจภูธรลำปาง ได้รับแจ้งจากหญิงรายหนึ่งว่า พบรถยนต์ของตนเอง ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กน 9626 ลำปาง ที่ถูกยักยอกไป ซึ่งได้แจ้งความเป็นคดีความเอาไว้แล้ว ที่ สภ.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง

         จากการสอบถามทราบว่า หญิงคนดังกล่าวพบรถยนต์ขณะจอดติดสัญญาณไฟแดง บริเวณแยกหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี ถนนพหลโยธิน สายพะเยา-ลำปาง มุ่งหน้าตัวเมืองลำปาง จึงโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง เพื่อเรียกตรวจสอบ

         ต่อมา ทราบชื่อหญิงคนดังกล่าวคือ นางรุณยา อายุ 57 ปี ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะที่ตนและลูกชาย ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อกลับบ้าน ก็ตกใจเมื่อพบรถยนต์ของตนเองที่จำได้แม่น กำลังจอดติดไฟแดงอยู่ จึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่ช่วยสกัดจนสามารถติดตามได้

ยักยอกทรัพย์
         โดย นางรุณยา เล่าว่า เมื่อปี 2560 ตนได้ติดต่อขายรถยนต์คันดังกล่าวให้กับ นายชรินทร์ ชาวอำเภอแม่เมาะ ซึ่งเป็นเพื่อนของลูกชาย เพื่อเปลี่ยนสัญญาซื้อ-ขาย เนื่องจากรถคันดังกล่าวยังผ่อนส่งให้กับบริษัทไฟแนนซ์ เดือนละ 12,000 บาท แต่นายชรินทร์ กลับนำรถยนต์หลบหนีไป

         อย่างไรก็ตาม แม้ตนจะไปแจ้งความในข้อหายักยอกทรัพย์ แต่เรื่องก็ยังอยู่ในชั้นศาล ซึ่งหลังจากเกิดเหตุตนเองก็ยังต้องส่งค่างวดรถยนต์ หรือเท่ากับส่งค่ากุญแจจนถึงทุกวันนี้ และยังคงค้างค่างวดอยู่ประมาณ 400,000-500,000 บาท โดยวันนี้ถือว่าโชคดีที่พบรถยนต์ ต่อไปคงไม่ต้องส่งค่ากุญแจอีกแล้ว
         ทางด้าน นายถิรภัทร อายุ 21 ปี คนขับรถยนต์คันดังกล่าว ยังคงมึนงงกับเหตุการณ์ โดยอ้างว่าตนไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจากรถยนต์เป็นของพ่อและแม่ อีกทั้งไม่ทราบว่าซื้อจากใครมาและซื้อมาตั้งแต่เมื่อไร

         อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้ติดต่อประสานให้ สภ.บ้านเสด็จ ท้องที่เกิดเหตุ มารับรถยนต์ พร้อมทั้งผู้เสียหาย และนายถิรภัทร ไปสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของเจอรถที่ถูกยักยอกไป ขณะจอดติดไฟแดง หลังผ่อนกุญแจรถกว่า 2 ปี อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:41:10 69,060 อ่าน
TOP