x close

รถตู้คนงานคว่ำที่เกาหลี เชื่อบางส่วนเป็นผีน้อย พบคนไทยดับ 2 ราย เจ็บอีก 4


         รถตู้บรรทุกคนงานคว่ำที่เกาหลี พบมีคนไทย 6 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เสียชีวิต 2 ราย ตำรวจเกาหลีเชื่อผู้ประสบเหตุบางส่วนเป็นแรงงานผิดกฎหมาย ด้านสถานทูตเร่งประสาน ติดต่อญาติผู้เสียชีวิตแล้ว

รถตู้แรงงานไทยคว่ำที่เกาหลี
ภาพจาก munhwa.com

          วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์โคเรียจุงกัง รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้บรรทุกคนงานพลิกคว่ำ ที่เมืองซัมชอก จังหวัดคังวอน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาหลีใต้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 9 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีแรงงานคนไทยรวมอยู่ด้วย ทางหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ได้เร่งเข้าช่วยเหลือแล้ว

          รถตู้คันดังกล่าวมีความจุ 15 ที่นั่ง แต่ได้บรรทุกผู้โดยสารมา 16 คน ซึ่งเกินความจุ โดยผู้โดยสารทั้งหมดประกอบด้วย ชาวเกาหลี 7 คน และแรงงานต่างชาติอีก 9 คน ซึ่งมีคนไทยรวมอยู่ด้วย รถตู้ได้ออกเดินทางมาจากจังหวัดชุงชองใต้

          หลังจากเดินทางมาได้ 5 ชั่วโมง ในเวลาประมาณ 07.33 น. วานนี้ (22 กรกฎาคม) ตามเวลาท้องถิ่นของเกาหลีใต้ หรือเวลาประมาณ 05.33 น. ตามเวลาประเทศไทย รถผ่านมาถึงทางลงเขา คนขับรถหญิง อายุ 61 ปี ได้ขับรถพุ่งราวกั้นถนน ทะลุออกข้างทาง โดยเจ้าหน้าที่พบซากรถตู้ดันกล่าวอยู่ในสภาพพลิกคว่ำหงายท้อง บริเวณทางลาดเขาข้างถนน ความลึกประมาณ 20 เมตร

         เจ้าหน้าที่ว่ามีพบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 9 ราย ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย ส่วน 6 รายที่เหลือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สามารถให้การได้ ขณะที่มีผู้เสียชีวิต 4 ราย รวมทั้งคนขับ ส่วนผู้โดยสารอีก 3 คน หายตัวไปจากจุดเกิดเหตุ

         หญิงชรา วัย 70 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ในตอนเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงดังโครม ก่อนจะหมดสติไป พอมารู้สึกตัวอีกที ก็ได้ปลดเข็มขัดนิรภัยออก แล้วรีบคลานออกมาจากตัวรถ ตนพบเห็นเพื่อนร่วมงานอยู่ในสภาพเลือดท่วม กรีดร้องระงม ทุกอย่างน่ากลัวมาก


         ขณะที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้โดยสารทั้งหมดเป็นแรงงานในฟาร์มและสวนผัก ซึ่งหลายคนเป็นแรงงานผิดกฎหมาย คาดว่าในตอนเกิดเหตุ คนขับน่าจะขับมาด้วยความเร็ว แล้วเกิดเสียการควบคุมรถ จนพุ่งแหกโค้งออกไป สภาพรถพังยับเยิน และพบว่ามีล้อหลังหายไป 1 ล้อ

รถตู้แรงงานไทยคว่ำที่เกาหลี
ภาพจาก news.joins.com

         แม้ว่ารถตู้คันนี้จะบรรทุกผู้โดยสารที่กำหนด แต่ยังถือว่าไม่มีความผิด เนื่องจากกฎหมายเกาหลีใต้อนุญาตให้ยานพาหนะสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 110 เปอร์เซ็นต์ จากความจุ

         ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว และจะมีการสืบสวนด้วยเช่นว่ากันว่า รถคันนี้คันนี้บรรทุกแรงงานจากจังหวัดชุงชองใต้ เพื่อมาทำงานที่จังหวัดคังวอน หรือเป็นแรงงานในจังหวัดคังวอน ที่ไปทำงานในจังหวัดชุงชองใต้ แล้วกำลังเดินทางกลับ

         ทางด้านสำนักข่าวไทยรายงานว่า น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล พบว่ามีแรงงานชาวไทยอยู่บนรถตู้คันดังกล่าว 6 ราย โดย 4 ราย ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่อีก 2 ราย เสียชีวิต ทั้งหมดทำงานเป็นคนงานหว่านเมล็ดต้นหอม

         ทาง สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้ประสานงานไปยังกรมการกงสุล เพื่อให้ติดต่อแจ้งญาติผู้เสียชีวิตแล้ว ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างรอญาติตัดสินใจเรื่องการดำเนินการศพ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 4 คน ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันตัวบุคคลจากฝ่ายตำรวจเกาหลีใต้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถตู้คนงานคว่ำที่เกาหลี เชื่อบางส่วนเป็นผีน้อย พบคนไทยดับ 2 ราย เจ็บอีก 4 อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:51:54 15,261 อ่าน
TOP