x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เพนกวินน้อย เข้าร้านซูชิ เดินเตร่สบายใจ ให้คนจับไปยังแวะกลับมาอีกรอบ

| 18,531 อ่าน


        เพนกวินน้อยดอดเข้าร้านซูชิ เดินเตร่สบายใจ ให้คนจับไปยังแวะกลับมาอีกรอบ เจ้าของร้านเป็นงง บอกใช้แซลมอนล่อก็ยอมออกมากิน สงสัยคงหิว ตำรวจเลยจับไปปล่อย พร้อมทำรังให้


         วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เดอะโดโด้ รายงานว่า เจ้าของร้านซูชิแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟเวลลิงตัน ในกรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ มีอันต้องประหลาดใจอย่างมากเมื่อจู่ ๆ ก็ได้พบกับแขกไม่ได้รับเชิญ เป็นเพนกวินสีน้ำเงิน 2 ตัว ที่มาเดินชูคอไปมาอย่างสบายใจอยู่ใต้รถบรรทุกอาหารของพวกเขา แถมเมื่อมีมนุษย์มาพบ มันก็ยังดูไม่มีท่าทีเอียงอายใด ๆ



         รายงานเผยว่า ร้านดังกล่าวอยู่คนละฝั่งถนนกับอ่าว ซึ่งเป็นแหล่งอาศัยของเพนกวินจำนวนมาก อย่างไรก็ตามชาวเมืองแทบไม่เคยพบเห็นเพนกวินเหล่านั้นเข้ามาโผล่ในตัวเมือง เรื่องจากถนนที่กั้นพื้นที่อ่าวกับเมือง เป็นถนนขนาด 4 เลนที่มีรถสัญจรอยู่ตลอด


         แต่ถนน 4 เลนก็ไม่อาจขวางเพนกวินใจกล้าทั้ง 2 ตัวได้ เห็นได้ชัดว่ามันคิดจะเลือกร้านซูชิแห่งนี้ให้เป็นรังแห่งใหม่ ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหารชั้นเลิศ แต่น่าเสียดายที่มันถูกจับได้เสียก่อน


         โดยในคืนวันที่ 13 กรกฎาคม มีคนพบเห็นเพนกวินตัวหนึ่งเดินเตร่อยู่บนถนนในเมือง ทางตำรวจใจดีจึงช่วยจับมันไปปล่อยลงน้ำ แต่ไม่คิดเลยว่าวันต่อมา เจ้าเพนกวินน้อย 2 ตัวจะแอบเข้าไปในร้านซูชิ


         ด้าน หลง หลิน เจ้าของร้านซูชิดังกล่าว เผยว่า เขาไม่รู้เลยว่ามีแขกตัวน้อยมาเยือนถึงร้าน กระทั่งได้ยินลูกค้าถามหาเพนกวินพวกนี้ มีคนเห็นมันเดินไปมาบนพื้นที่แถวนั้น และมันก็เข้ามาในร้านซูชิของเขา ดังนั้นเขาจึงแจ้งตำรวจให้มาช่วยนำเพนกวินทั้ง 2 ตัวออกไป


         แต่ใครจะคิดว่าพาออกไปได้วันเดียว ในวันจันทร์ (15 กรกฎาคม) หลง หลิน ก็พบพวกมันมาโผล่อยู่ที่ร้านอีกครั้ง เขาจึงต้องนำแซลมอนสด ๆ มาล่อเพนกวินเหล่านี้ให้ออกจากใต้รถบรรทุกอาหาร ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่จากกรมอนุรักษ์และทางตำรวจ เข้ามาจับตัวพวกมันออกไปรอบที่ 2


         "ผมไม่แน่ใจว่านี่เป็นอาหารโปรดของมันหรือเปล่า แต่พวกมันก็ออกมา ผมมั่นใจว่าพวกมันต้องหิวมากแน่ ๆ" หลง หลิน กล่าว


         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยตรวจร่างกายเพนกวินเหล่านี้ว่าบาดเจ็บตรงไหน หรือมีสัญญาณความเครียดอะไรหรือไม่ แต่ปรากฏว่าพวกมันนั้นแข็งแรงดี เจ้าหน้าที่จึงนำมันไปปล่อยยังข้าง ๆ อ่าว ซึ่งเป็นจุดที่เหมาะแก่การทำรังมากกว่า พร้อมนำกล่องมาช่วยทำรังให้พวกมันได้อยู่อาศัยกันด้วย


         อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่หวั่นใจว่าเพนกวินทั้ง 2 ตัวนี้อาจจะหาทางกลับมาที่ร้านซูชิอีกครั้ง หลังพบว่ารังใหม่ที่สร้างไว้ให้ กลายเป็นรังร้างที่ว่างเปล่าเสียแล้ว หลังจับพวกมันมาอยู่ที่นี่ได้เพียง 2 วัน โดยระหว่างนี้ทางเจ้าของร้านซูชิก็ยังพยายามเช็กดูใต้รถบรรทุกอาหารอยู่ตลอด เผื่อว่าจะมีเพนกวินมาเยือนเป็นรอบที่ 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพนกวินน้อย เข้าร้านซูชิ เดินเตร่สบายใจ ให้คนจับไปยังแวะกลับมาอีกรอบ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:16 18,531 อ่าน
TOP