x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เด็กน้อยรอดชีวิต หลังถูกนำมาทิ้งใกล้จุดเผาขยะ เจ้าเหมียวแสนรู้วิ่งนำเจ้าของมาช่วย

| 26,970 อ่าน

             เด็กน้อยรอดชีวิต หลังถูกนำมาทิ้งใกล้จุดเผาขยะของหมู่บ้าน เจ้าเหมียววิ่งนำเจ้าของมายังพงหญ้า ก่อนผงะแรงเมื่อได้เจอทารก เร่งตามคนมาช่วย
 

              วันที่ 22 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ รายงานว่า เกิดเหตุช็อกชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของเมืองโกตาบารู ประเทศมาเลเซีย หลังมีผู้พบเด็กทารกแรกเกิด ที่ยังมีคราบเลือดติดตัวและมีสายสะดือติดอยู่ ถูกนำมาทิ้งไว้ตรงจุดที่ชาวบ้านใช้เผาขยะ ซึ่งทารกน้อยอาจจะไม่รอดชีวิต หากไม่ใช่เพราะแมวเหมียวแสนรู้ ที่นำพาความช่วยเหลือมาให้

              เหตุไม่คาดฝันดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าวันที่ 22 กรกฎาคม โดยในเวลาประมาณ 08.10 น. ขณะที่ โมห์ด โนราซาม เช วาฮับ อายุ 31 ปี นำแมวมาเดินเล่น อยู่ ๆ เจ้าเหมียวของเขาก็ออกวิ่ง เขาจึงรีบวิ่งตามมันไปเพราะกลัวแมวจะหลง แต่แล้วเจ้าเหมียวกลับไปหยุดนิ่งอยู่ข้าง ๆ พงหญ้า ในตอนนั้นเองที่เขาได้ยินเสียงร้องไห้เบา ๆ ซึ่งตอนแรกเขาก็คิดว่าคงเป็นเสียงลูกแมว

              แต่เมื่อเดินตามเสียงเข้าไป เขาก็ต้องตกใจเมื่อมีทารกนอนร้องไห้อยู่ในพงหญ้า เขาจึงรีบวิ่งไปตามเพื่อนบ้านแถวนั้นมาช่วยกันนำเด็กออกมา โดยมีลูกของเพื่อนบ้านเป็นผู้โทร. แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

 

              ด้าน โมห์ด โนราซาม เผยว่า เขาได้รู้จากเพื่อนบ้านว่ามีคนพบเห็นรถยนต์คันหนึ่งที่ขับมาจอดอยู่ในจุดดังกล่าว ก่อนที่เขาจะมาเจอเด็ก แต่ในตอนนั้นไม่ได้มีใครสงสัยอะไร

              ทั้งนี้ ทารกได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายแล้ว ขณะที่ทางตำรวจยืนยันว่ากำลังเร่งติดตามคดีนี้ เพื่อสืบหาตัวคนที่นำเด็กมาทิ้ง 

ภาพจาก  m.utusan.com.my

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กน้อยรอดชีวิต หลังถูกนำมาทิ้งใกล้จุดเผาขยะ เจ้าเหมียวแสนรู้วิ่งนำเจ้าของมาช่วย อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:25 26,970 อ่าน
TOP