x close

รฟม. ชี้แจงปมแม่ค้า-จยย. ทะเลาะกัน เหตุตั้งแผงขายของขวางทางเท้า เอารถออกไม่ได้

        รฟม. ชี้แจงกรณีคนขี่รถจักรยานยนต์ทะเลาะกับแม่ค้า หลังตั้งแผงขายของขวางทางเท้า เอารถออกไม่ได้ ยันไม่ใช่ที่จอดรถหรือขายของ เคยขึงที่กั้นไว้แต่ถูกดึงออก

ขายของขวางทางเท้า
ภาพจาก  JS100 Radio

       จากกรณีที่ทาง JS100 Radio มีการเผยแพร่ภาพร้านค้าตั้งแผงขายของบริเวณทางเท้าหน้าสถานีรถไฟฟ้า MRT ลาดพร้าว ทางออกที่ 3 ทำให้รถจักรยานยนต์ไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถที่จอดไว้หน้าสถานีได้ จนเกิดเหตุการณ์ทะเลาะกันขึ้น

       คืบหน้าวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า บริเวณพื้นที่ทางเท้าหน้าสถานีรถไฟฟ้าดังกล่าว เป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร ซึ่ง ทาง รฟม. เจ้าหน้าที่รักษาเขตทาง ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและกู้ภัย ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตจตุจักร เพื่อขอความร่วมมือในการกวดขันการตั้งแผงขายของกีดขวางทางเท้าของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าและประชาชนทั่วไป รวมถึงหามาตรการป้องกันในระยะยาวต่อไป
       สำหรับจุดที่มีการนำรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดนั้น พื้นที่ดังกล่าว มิได้เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถจักรยานยนต์ ก่อนหน้านี้ รฟม. ได้มีการติดป้ายห้ามจอดและทำที่กั้นไว้ (ดังภาพประกอบ) แต่ถูกดึงออกในเวลาต่อมา

       ทั้งนี้ รฟม. จะดำเนินการทำสิ่งกีดขวาง เช่น คันปูน เสาปูน เพื่อห้ามรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในพื้นที่ดังกล่าว โดยผู้ใช้รถไฟฟ้าสามารถนำรถจักรยานยนต์มาจอดในพื้นที่ที่ รฟม. จัดเตรียมไว้บริเวณด้านหลังทางออกที่ 3 ของสถานีลาดพร้าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รฟม. ชี้แจงปมแม่ค้า-จยย. ทะเลาะกัน เหตุตั้งแผงขายของขวางทางเท้า เอารถออกไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:41:49 14,482 อ่าน
TOP