x close

กนก ฉะ เมเจอร์ โพสต์คล้ายข่มขู่ อ้น สราวุธ ลั่นแค่ถ่ายคนไม่ยืน ไม่ได้ถ่ายหนังสักหน่อย

        กนก รัตน์วงศ์สกุล ประกาศเลิกดูหนังโรงเมเจอร์ ชี้โพสต์คล้ายข่มขู่ อ้น สราวุธ ลั่นไม่ได้ทำผิด เพราะถ่ายภาพคนไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญ ไม่ได้ถ่ายหนัง

กนก ฉะ เมเจอร์ โพสต์คล้ายข่มขู่ อ้น สราวุธ
ภาพจาก Instagram aonsarawut_sky

        จากกรณีที่นักแสดงหนุ่ม อ้น สราวุธ เจอดราม่า แอบถ่ายรูปคนในโรงหนังไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมระบุข้อความตำหนิผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว แต่ก็มีหลายคนไม่เห็นด้วยกับการกระทำของอ้น เนื่องจากมองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะยืนหรือไม่ยืน ซึ่งทางโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ก็ได้มีการโพสต์ชี้แจงถึงกฎหมายการแอบถ่ายในโรงหนังนั้น

        อ่านข่าว : อ้น สราวุธ เจอดราม่า แอบถ่ายในโรงหนัง เมเจอร์ชี้ โทษหนัก ปรับเฉียดล้าน

        ล่าสุด (22 กรกฎาคม 2562) กนก รัตน์วงศ์สกุล ได้โพสต์ข้อความถึงประเด็นนี้ว่า เพจเมเจอร์ โพสต์คล้ายข่มขู่ อ้น สราวุธ ซึ่งอ้นไม่ได้ถ่ายภาพขณะที่หนังฉายแล้ว แต่เมเจอร์กลับใช้คำว่า "การแอบถ่ายขณะที่ภาพยนตร์กำลังฉายอยู่.." และจะมีสักกี่ท่านทราบว่า เดี๋ยวนี้ถ้าไม่ยืนขณะเพลงสรรเสริญฯ บรรเลงในโรงหนัง ไม่ถือเป็นความผิด อย่างไรก็ตาม การที่เพจเมเจอร์ออกมาโพสต์ข้อความ ก็เป็นเรื่องของการนำกฎหมายมากล่าวอย่างบิดเบือน เพราะตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 การจะมีบทลงโทษตามที่กล่าวอ้าง ต้องเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์งานแพร่เสียงแพร่ภาพ โดยการจัดทำสื่อโสตทัศน์ ภาพยนตร์ สื่อบันทึกเสียง เพื่อแพร่เสียงแพร่ภาพซ้ำในโรงภาพยนตร์ในขณะฉายภาพยนตร์ เพื่อประโยชน์ทางการค้าหรือมีการเรียกเก็บเงิน

กนก ฉะ เมเจอร์ โพสต์คล้ายข่มขู่ อ้น สราวุธ

        ทั้งนี้ การกระทำของ อ้น สราวุธ ไม่ได้เข้าองค์ประกอบเหล่านี้แต่ประการใด อ้นถ่ายคลิปคนที่ไม่ยืนขึ้นถวายความเคารพ แต่ไม่ได้ถ่ายคลิป ถ่ายวิดีโอ ภาพยนตร์ที่กำลังฉายเพื่อนำมาแพร่ซ้ำ และมิได้มีผลประโยชน์ทางการค้าใด ๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใด กฎหมายที่มีโทษทางอาญาเช่นนี้จะต้องดูที่เจตนาเป็นสำคัญ

        กรณีที่เกิดขึ้นจะเห็นว่า อ้นก็มิได้มีเจตนาจะบันทึกวิดีโอภาพยนตร์ดังกล่าวเลย เป็นการถ่ายขณะบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมีแสดงการไม่ยืนขึ้นของชายผู้นั้นเท่านั้น มิได้มีเจตนานำภาพหรือวิดีโอของภาพยนตร์เรื่องที่ฉายมาเผยแพร่แต่ประการใด คนทั่วไปยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่านั่นคือภาพยนตร์เรื่องใด

        "ถามว่า เราหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายอะไรในขณะชมภาพยนตร์ได้หรือไม่ ตอบว่า ได้ ถ้าไม่ใช่การบันทึกภาพหรือเสียงภาพยนตร์ที่กำลังฉายอยู่ ผู้มีจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่สมควรอย่างยิ่ง ที่จะใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือมาข่มขู่คนแบบผิด ๆ ก็ไม่ทราบว่าแอดมินของเพจเมเจอร์คิดอะไรอยู่ ผมเข้าใจคุณอ้นในยุคที่ไม่รู้ว่าจะไปเจอคนอย่าง "ยัยช่อ" ที่โพสต์ "ประสบความสำเร็จ ในการดูหนัง โดยไม่ต้องยืนตรงถวายความเคารพเพลงสรรเสริญฯ.." และผมตัดสินใจได้ละ.. จากนี้ไปจะไปดูหนังที่ SF" 

        โดยมีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

กนก ฉะ เมเจอร์ โพสต์คล้ายข่มขู่ อ้น สราวุธ

กนก ฉะ เมเจอร์ โพสต์คล้ายข่มขู่ อ้น สราวุธ

กนก ฉะ เมเจอร์ โพสต์คล้ายข่มขู่ อ้น สราวุธ

กนก ฉะ เมเจอร์ โพสต์คล้ายข่มขู่ อ้น สราวุธ
ภาพจาก Instagram aonsarawut_sky

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กนก ฉะ เมเจอร์ โพสต์คล้ายข่มขู่ อ้น สราวุธ ลั่นแค่ถ่ายคนไม่ยืน ไม่ได้ถ่ายหนังสักหน่อย อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:48:18 50,226 อ่าน
TOP