x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

ทำไปเพราะหวังดี ! รุ่นพี่ซ่อมรุ่นน้อง 16 จนตาย เล่าเสียงสั่น เผยสาเหตุห่วงน้องโดดเรียน

| 26,657 อ่าน

 

          รุ่นพี่สารภาพเสียงสั่น หลังซ่อมรุ่นน้อง อายุ 16 ปี หัวใจวายเสียชีวิต เผยสาเหตุรุ่นร้องขาดเรียนหลายวัน เลยซ่อมด้วยการถีบหน้าอกและเตะไป 2 ครั้ง ทำไปเพราะหวังดี

 

          จากกรณีเฟซบุ๊ก เหน่อ หนองกระโดน เผยเรื่องราวอันน่าสลดใจที่มีเหยื่อรุ่นน้องต้องสังเวยชีวิตให้กับการกระทำของรุ่นพี่อีกแล้ว โดยครั้งนี้เป็นนักศึกษาวิทยาลัยช่างแห่งหนึ่งในเขตมีนบุรี ซึ่งเป็นการซ่อมกันส่วนตัวไม่เกี่ยวกับสถาบัน มีการทำร้ายร่างกายจนรุ่นน้องวัย 16 ปี หัวใจวายและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

อ่านข่าว : เหยื่อรับน้องโหดวัย 16 เสียชีวิต อีกหนึ่งราย ถูก รุ่นพี่เรียกซ่อมรุ่นน้อง จนหัวใจวาย 

 

          ล่าสุด (23 กรกฎาคม 2562) ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายศิริพันธ์ สิงหพันธ์ หรือ อั้ม อายุ 19 ปี นักศึกษารุ่นพี่ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายรุ่นน้อง นายพัทธดนย์ บุญครอง หรือ อานิส อายุ 16 ปี เสียชีวิต เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเผยว่า วันเกิดเหตุ (19 กรกฎาคม) เวลา 22.30 น. ตนและเพื่อน ๆ พร้อมด้วยผู้ตาย รวมกว่า 10 คน ได้นั่งเล่นดนตรีสังสรรค์กันที่บ้านของรุ่นพี่คนหนึ่ง ในซอยรามอินทรา 62 เป็นการนัดหมายกันประจำ ไม่ใช่การนัดไปซ่อมหรือรับน้อง

 

          ระหว่างที่สังสรรค์กันนั้น ตนทราบมาว่าผู้ตายขาดเรียนหลายวัน ด้วยความสนิทและความเป็นห่วงจึงสั่งซ่อม โดยให้ผู้ตายใช้หัวไหล่เดินกับพื้นถนนข้างบ้าน ประมาณ 10 เมตร จากนั้นให้กลิ้งไปกลับอีก 10 เมตร รวมแล้วราว 20 นาที จากนั้นตนและผู้ตายเข้าไปในบ้าน ขณะนั้นในห้องมี 4 คน ตนได้ปิดไฟและตกลงกับผู้ตายว่าจะซ่อมเรื่องการโดดเรียน ซึ่งตนสอบถามผู้ตายแล้วว่าไหวหรือไม่ ผู้ตายตอบว่าไหว ตนจึงตกลงว่าจะเตะ 2 ครั้ง ซึ่งในครั้งแรกถีบเข้าที่หน้าอก จากนั้นจึงเตะหัวไหล่อีก 1 ครั้ง

 

          ผ่านไปประมาณ 5 นาที ผู้ตายเริ่มมีอาการหายใจไม่ออก จนช็อกหมดสติ ตนจึงรีบขับรถกระบะของเพื่อนไปส่งน้องที่โรงพยาบาล ก่อนทราบว่าเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ นายศิริพันธ์ พูดด้วยเสียงสั่นเครือว่า ตนสนิทกับผู้ตายมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ ตนทำไปเพราะหวังดี อยากให้น้องตั้งใจเรียน พร้อมยอมรับผิดและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

          ด้าน พ.ต.อ. อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม ระบุว่า ได้แจ้ง 2 ข้อหากับรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ คือ ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย และเสรีภาพ โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท และทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท และจากการสอบปากคำบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ร่วมกับสหวิชาชีพ ยืนยันว่าไม่ใช่การรุมทำร้ายร่างกาย แต่เป็นการซ่อมรุ่นน้องตัวต่อตัว ส่วนพยานที่อยู่ในห้องระบุว่า ได้ยินเพียงเสียงผู้ตายถูกเตะ แต่ไม่เห็น เนื่องจากขณะนั้นห้องปิดไฟมืด

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก อมรินทร์ ทีวี 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำไปเพราะหวังดี ! รุ่นพี่ซ่อมรุ่นน้อง 16 จนตาย เล่าเสียงสั่น เผยสาเหตุห่วงน้องโดดเรียน อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:43 26,657 อ่าน
TOP