x close

สาวมดลูกแหกยับ เพราะเล่นสไลเดอร์ เสียเลือด 3 ลิตร เกือบเอาชีวิตไม่รอด

 

           สาวเล่นสไลเดอร์ที่สวนน้ำ ร่างพุ่งกระแทกน้ำแรงมาก จนมดลูกฉีกขาด หมอต้องรีบเย็บซ่อมมดลูกให้ เผยเสียเลือดเกือบ 3 ลิตร เกือบเอาชีวิตไม่รอด


สไลเดอร์ สวนน้ำ
สไลเดอร์ต้นเหตุ ที่โทนีไปเล่น แล้วได้รับบาดเจ็บ
ภาพจาก Tenerife Host

          
เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า โทนี สตีดแมน แม่ลูกสองชาวสกอต วัย 25 ปี เกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังจากประสบอุบัติเหตุรุนแรงขณะเล่นสไลเดอร์ที่สวนน้ำ ซึ่งทำให้มดลูกของเธอฉีกขาด เสียเลือดเกือบ 3 ลิตร โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นนับเป็นฝันร้าย ที่คงทำให้เธอเข็ดขยาดการเล่นสไลเดอร์ไปอีกนาน

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ โทนี และ อดัม สามีของเธอ ได้เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนกันที่ชายหาดลาส อเมริกาส บนเกาะเตเนริเฟ ประเทศสเปน เพื่อฉลองวันเกิดของเขา

           ในระหว่างทริป ทั้งคู่ได้ไปเที่ยวสวนน้ำ Aqualand ด้วยกัน ซึ่งก็ได้ตัดสินใจลองเล่นสไลเดอร์กามิกาเซ่ (Kamikaze) หนึ่งในสไลเดอร์ที่มีชื่อเสียงของสวนน้ำแห่งนี้ ซึ่งมีลักษณะเป็นสไลเดอร์ที่สูงชันมาก เมื่อสไลด์ลงมาจะพบกับโค้งหักศอกก่อนลงน้ำ

สไลเดอร์ สวนน้ำ
โทนี กับ อดัม และลูก ๆ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Toni Steedman

           โทนี เล่าว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนเตือนวิธีการเล่นให้กับเธอ ว่าควรหุบแขน หรือควรหุบขาหรือไม่ ซึ่งโทนีมองว่าถ้าหากเธอได้รับคำแนะนำที่ดี อุบัติเหตุสยองคงไม่เกิดขึ้น โดยเธอเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ เธอก็ขึ้นไปบนสไลเดอร์แล้วก็ไถลลงมา ซึ่งร่างของเธอพุ่งลงมาอย่างเร็วและกระแทกน้ำอย่างแรงมาก

           โทนีรู้สึกเหมือนว่าอะไรพุ่งระเบิดเข้ามาในตัว จากนั้นเธอได้เดินขึ้นจากสระเพื่อจะไปห้องน้ำ เนื่องจากรู้สึกไม่ค่อยดี พอก้มลงดูข้างล่างก็ช็อกมาก เพราะเลือดไหลออกมาเต็มไปหมด

           "ตอนนั้นมีใครสักคนมาช่วยฉัน พยุงให้ฉันนอนลง แล้วบอกให้ฉันแหกขาให้ดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งเลือดก็ไหลมาเต็มไปหมด เขาจึงบอกให้ฉันหุบขาลงตามเดิม แล้วก็ช่วยตามหมอให้ ฉันจำได้เลยว่าตอนนั้นฉันหน้ามืดจะเป็นลม ฉันบอกสามีว่าให้ช่วยดูแลลูก ๆ ด้วย เพราะฉันคิดว่าตัวเองกำลังจะตาย ไม่น่ารอดไปเจอหน้าลูก ๆ แล้ว" โทนี เล่าถึงประสบการณ์สยองในครั้งนั้น

 สไลเดอร์ สวนน้ำ
โทนี และ อดัม สามี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Toni Steedman

          โทนีถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกีรอนซาลูด ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากสวนสนุก แพทย์พยายามห้ามเลือดให้กับโทนี แต่ไม่สำเร็จ พวกเขาจึงส่งเธอไปยังโรงพยาบาลอื่นที่ใหญ่กว่า โดยแพทย์ที่นั่นพบว่ามดลูกของโทนีฉีกขาด เกิดจากการกระแทกกับน้ำอย่างรุนแรง ซึ่งต้องทำการผ่าตัดซ่อมมดลูกเป็นการเร่งด่วน

           แพทย์จำเป็นต้องบล็อกหลังให้โทนี เนื่องจากเธอกินอาหารมาก่อนหน้านี้ จึงไม่สามารถให้ยาสลบได้ โทนี เล่าว่า ทุกอย่างน่ากลัวมาก เธอต้องขึ้นขาหยั่ง อีกทั้งยังกลัวเข็ม แพทย์ได้ให้เลือดเธอ 3 ถุง พร้อมกับต้องนำเครื่องกระตุกหัวใจมาข้างเตียง มันเป็นประสบการณ์นรกที่ไม่ต่างอะไรกับฝันร้าย และเธอคิดว่าตัวเองคงไม่รอด

           "ไม่มีเจ้าหน้าที่และไลฟ์การ์ดที่สวนน้ำสักคนที่ออกมาเตือนฉัน ถ้าหากพวกเขาเตือนว่าฉันควรหุบขาระหว่างเล่น ฉันคงไม่เจ็บหนักขนาดนี้ สามีโทร. ไปบอกแม่กับป้าฉันว่ามันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตอนแรกพวกเธอไม่เชื่อ หัวเราะกันใหญ่ เพราะคิดว่าเขาล้อเล่นว่าฉันมดลูกระเบิด ซึ่งเมื่อพวกเธอบินมาเยี่ยม ก็รู้ว่ามันเป็นเรื่องจริง" โทนี เล่า

           โทนีพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในสเปน 3 วัน ก่อนเดินทางกลับสกอตแลนด์ และก็ต้องพบข่าวร้ายอีก เพราะว่าบริษัทประกันไม่ยอมรับเรื่องเคลมประกันค่ารักษาพยาบาล แม้ว่าเธอจะทำประกันการเดินทางเอาไว้ โดยให้เหตุผลว่าเธอไม่ได้แจ้งให้ทางบริษัททราบก่อนออกเดินทาง ซึ่งหลังจากนั้น โทนีก็ยังต้องไปพบแพทย์เพื่อดูอาการอยู่ตลอด

           ตอนนี้เหตุการณ์ผ่านไปกว่า 2 ปีแล้ว โทนีหายจากอาการบาดเจ็บแล้ว แต่ความเจ็บปวดในครั้งนั้นยังคงตามมาหลอกหลอน และมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย

           เรื่องราวของโทนีจะเป็นอุทาหรณ์สำหรับใครหลาย ๆ คนที่ชอบไปเล่นสวนน้ำ โดยเฉพาะสาว ๆ ว่าควรระมัดระวังในการเล่นสไลเดอร์ หรือเครื่องเล่นต่าง ๆ รวมทั้งควรสอบถามคำแนะนำกับเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งมันอาจรุนแรงอย่างที่ไม่เคยคาดคิด

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวมดลูกแหกยับ เพราะเล่นสไลเดอร์ เสียเลือด 3 ลิตร เกือบเอาชีวิตไม่รอด อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2562 เวลา 14:24:28 96,451 อ่าน
TOP