x close

รถตู้ขนแรงงานไทย รับจ้างเก็บเบอร์รี ชนเก๋งที่ฟินแลนด์ เจ็บระนาว อาการหนัก 2 ราย

 


            เกิดอุบัติเหตุรถตู้ขนแรงงานชาวไทยรับจ้างเก็บเบอร์รี ชนประสานงากับรถยนต์ที่ประเทศฟินแลนด์ เป็นเหตุให้คนไทยได้รับบาดเจ็บ 8 ราย มี 2 ราย อาการสาหัส

            เมื่อวานนี้ (23 กรกฎาคม 2562) เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Helsinki รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 กรกฎาคม ได้เกิดอุบัติเหตุรถตู้บรรทุกคนไทยเก็บเบอร์รีป่า จำนวน 10 คน ที่มาทำงานให้บริษัท Polarica Oy ถูกรถยนต์ซึ่งขับโดยคนฟินแลนด์ที่สวนทางมา ชนประสานงาบนถนนหมายเลข 694 ในเขตเทศบาล Peraseinajoki ห่างจากกรุงเฮลซิงกิไปทางเหนือประมาณ 4 ชั่วโมง อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้คนไทยเก็บเบอร์รีป่าได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน และบาดเจ็บอีก 8 คน (รวมคนขับรถของอีกฝ่ายหนึ่งด้วย) ซึ่งหน่วยกู้ชีพได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว

            ทั้งนี้ นายนพพร อัจฉริยวนิช เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิ ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่กงสุล ติดต่อกับแพทย์โรงพยาบาลที่คนไทยถูกส่งไปรักษาตัว เพื่อสอบถามอาการบาดเจ็บ และได้รับแจ้งจากแพทย์ผู้รักษาว่า คนไทยที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน มีอาการทรงตัว และยังอยู่ในห้องไอซียู ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือ น่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในเย็นวันนี้

อุบัติเหตุ

            พร้อมกันนี้ ได้ติดต่อกับ Mr.Jukka Kristo ผู้บริหารของบริษัท Polarica Oy ซึ่งนำคนไทยกลุ่มนี้มาเก็บเบอร์รีป่าในฟินแลนด์ ให้ช่วยดูแลคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บทั้งในเรื่องการรักษาพยาบาลและคดีความด้วย ซึ่ง Mr.Jukka Kristo ตอบรับว่าจะดำเนินการอย่างดีที่สุด

อุบัติเหตุ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Helsinki

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถตู้ขนแรงงานไทย รับจ้างเก็บเบอร์รี ชนเก๋งที่ฟินแลนด์ เจ็บระนาว อาการหนัก 2 ราย อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:41:18 14,963 อ่าน
TOP