x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

มวยโลกช็อก นักชกรัสเซียไร้พ่ายสิ้นชื่อ หลังโดนหมัดหนัก เลือดออกในสมอง

| 42,194 อ่าน


          ช็อกวงการมวยโลก แม็กซิม ดาดาเชฟ หรือ Maxim Dadashev นักมวยรัสเซียเจ้าของสถิติไร้พ่าย จบชีวิตสิ้นชื่อ เผยนาทีสุดท้าย ถูกหามลงเวที ก่อนจะเสียชีวิต เลือดออกในสมอง


          เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า แม็กซิม ดาดาเชฟ (Maxim Dadashev) นักมวยชาวรัสเซียวัย 28 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างการขึ้นชกในรุ่น ไลท์ เวลเตอร์เวท ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับ ซูเบรียล มาเทียส นักชกชาวเปอร์โต ริโก้ ที่เวทีมวยของรีสอร์ทหรู ในออกซันฮิลล์ รัฐแมริแลนด์ สหรัฐฯ เมื่อคืนวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายแพทย์ก็ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ได้
 

          รายงานเผยว่า ภายหลังจาก ดาดาเชฟ และ มาเทียส สู้กันมาถึงยกที่ 11 บัดดี้ แม็คเกิร์ต ผู้ฝึกซ้อมของดาดาเชฟ สังเกตเห็นว่าเขารับหมัดไปหลายครั้งจนมีอาการไม่ไหว จึงตัดสินใจยุติการแข่งขัน ขอยอมแพ้ แม้ในขณะนั้นดาดาเชฟที่ไม่สามารถพูดได้ พยายามที่จะส่ายหัวเป็นสัญญาณบอกว่าจะสู้ต่อ แต่แม็คเกิร์ตก็ยังยืนยันต่อคณะกรรมการที่จะขอยุติการต่อสู้
 

          ดาดาเชฟ ได้รับการช่วยเหลือถูกพาตัวลงมาจากสังเวียน ระหว่างนั้นเขาเริ่มอาเจียนและหมดสติ ก่อนจะถูกพาไปยังห้องแต่งตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่แพทย์ได้นำตัวส่งห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลปรินซ์จอร์จ ในแมริแลนด์ โดยพบว่ามีภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง มีเลือดคั่งในสมอง แพทย์จำเป็นต้องผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะเพื่อทำการรักษาลดอาการบวมของสมอง แต่หลังจากนั้น ในเช้าวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เขาเสียชีวิตลงในที่สุด


          การเสียชีวิตของดาดาเชฟ นับเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญของวงการมวยโลก ขณะที่ทางทางภรรยาของเขา ได้ยืนยันการเสียชีวิต พร้อมทั้งกล่าวเพียงว่า เขาเป็นคนที่มีจิตใจดี เป็นนักสู้ที่แท้จริง สู้จนวินาทีสุดท้าย และหวังว่าลูกชายจะเติบมาได้เข้มแข็งเช่นเขา ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและเป็นกำลังใจให้เขาจนถึงวาระสุดท้าย หลังจากนี้ขอให้เคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวในช่วงเลาที่ยากลำบากนี้
 

          สำหรับ ดาดาเชฟ เดิมมาจากเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ก่อนจะมาตั้งถิ่นฐานที่ออกนาร์ด ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ตามสถิติการชกมวยอาชีพ เขาชนะ 13 ครั้งและแพ้ 1 ครั้ง โดย 10 ครั้งเป็นการชนะน็อก ขณะที่ทางด้านสมาพันธ์มวยแห่งชาติรัสเซียได้เปิดการสอบสวนเหตุการณ์ครั้งนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มวยโลกช็อก นักชกรัสเซียไร้พ่ายสิ้นชื่อ หลังโดนหมัดหนัก เลือดออกในสมอง อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:41 42,194 อ่าน
TOP