x close

นนท์ โอนบ่อย เปิดใจ โดนสาวหลอกโอน 2.3 ล้าน ก่อนจับโป๊ะ ใบปอ ไม่ตรงปก !

          เปิดใจ นนท์ โอนบ่อย โอนเงินให้สาวชื่อ ใบปอ 2.3 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเจอหน้า ก่อนรู้ความจริงใช้ภาพสาวสวยหุ่นดีมาหลอก กับภาพตัวจริงไม่ตรงปก !


          จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ บิ๊กเกรียน เผยเรื่องราวของ นนท์ หนุ่มอายุ 27 ปี อาชีพขายของออนไลน์ ถูกสาวชื่อ ใบปอ ซึ่งคบหากันมา 2 ปี แต่ไม่เคยเจอหน้า หลอกให้โอนเงินไปกว่า 2.3 ล้านบาท โดยมีการใช้ภาพหญิงสาวสวยหุ่นดีมาหลอก ก่อนพบว่าตัวจริงของใบปอไม่ตรงปก

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2562 ข่าวช่องวัน สัมภาษณ์ นายนนท์ เจ้าของเรื่อง เปิดเผยว่า รู้จักกับผู้หญิงคนนี้ผ่านโปรแกรมแชตโปรแกรมหนึ่ง ตั้งแต่ปี 2560 ใช้ชื่อว่า พลอย พอคุยได้ประมาณ 1 เดือน ก็ขอแลกไลน์เพื่อวิดีโอคอลหากันได้ แต่ทุกครั้งที่วิดีโอคอลไปเธอจะปฏิเสธเสมอ อ้างว่ากล้องเสีย จากนั้นก็เริ่มมาขอเงิน โดยครั้งแรกอ้างว่ายายเสียชีวิต ขอเงินช่วยค่าทำศพ 2,000 บาท ตนเห็นว่าเป็นคนรู้จักกันและจำนวนเงินไม่มาก จึงยอมโอนให้ ถือว่าช่วยทำบุญ และเธอก็ขอเงินเพิ่มอีกทีละเล็กละน้อยตลอดการจัดงานศพ 7 วัน จนตนสูญเงินไป 2 หมื่นกว่าบาท



          ตนเริ่มรู้ตัวว่าถูกหญิงสาวหลอกตั้งแต่ 4 เดือนแรกที่คุยกันแล้ว แต่ที่ยอมปล่อยเวลาผ่านไปนานถึง 2 ปี จนสูญเงินน้ำพักน้ำแรงของตัวเองไปรวม 2.3 ล้านบาทนั้น เพราะพยายามไปแจ้งความแล้ว แต่ตำรวจบอกว่าไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากไม่มีหลักฐานแน่ชัด เพราะทุกครั้งที่หญิงสาวขอเงินจะใช้วิธีการโทรศัพท์คุย เพื่อไม่ให้ทิ้งร่องรอยหลักฐาน แม้แต่ชื่อในสลิปที่เป็นหลักฐานการโอนเงิน นำไปค้นในกูเกิลก็ไม่เจอ ตนจึงยอมตามน้ำไปเพื่อเก็บหลักฐานให้มากขึ้น อีกทั้งเธอมักให้ความหวังอยู่เสมอว่าจะคืนเงิน

          กระทั่งครั้งล่าสุด วันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หญิงสาวบอกว่าจะไปกู้ยืมจากคนรู้จักที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อมาคืนให้ก่อน 3 แสนบาท แต่ตอนนี้เธออยู่ จ.ภูเก็ต ไม่มีเงินค่าเดินทาง จึงขอให้โอนค่าเดินทางให้ก่อน 7,000 บาท ตนก็ยอมโอนให้เพราะหวังจะได้เงินก้อนใหญ่คืน ซึ่งหากโซเชียลจะว่าตนโง่ก็ไม่เป็นไร ตนรู้สึกเฉย ๆ เพราะเชื่อว่าตนพยายามทำทุกวิถีทางแล้ว เพื่อให้ได้เงินคืนมา


          ทั้งนี้ จากการสืบข้อมูลทราบว่าหญิงสาวคนนี้ชื่อจริงคือ ใบปอ ภูมิลำเนาอยู่ที่ชะอำ จ.เพชรบุรี แต่ปัจจุบันย้ายที่พักบ่อยครั้ง จึงไม่ทราบที่อยู่แน่ชัด และคาดว่ามีผู้ชายตกเป็นเหยื่อลักษณะเดียวกันอีกกว่า 10 ราย โดยขณะนี้นายนนท์ได้จ้างทนายความและส่งเรื่องฟ้องศาลอาญา ในข้อหาฉ้อโกง พร้อมวอนขอให้ ใบปอ ออกมาเปิดเผยตัว พูดคุยกันและคืนเงินทั้งหมดให้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 ระบุว่า ขณะนี้กำลังเร่งประสานกับทางธนาคาร เพื่อขอให้อายัติเงินในบัญชีของใบปอ ตามที่ผู้เสียหายร้องขอ ส่วนการออกหมายเรียกขึ้นอยู่กับศาล เพราะผู้เสียหายได้ยื่นฟ้องร้องศาลอาญาเรียบร้อยแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นนท์ โอนบ่อย เปิดใจ โดนสาวหลอกโอน 2.3 ล้าน ก่อนจับโป๊ะ ใบปอ ไม่ตรงปก ! อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:53:50 162,837 อ่าน
TOP