x close

พ่อแม่ ลำดวน สีกันยา จนปัญญา นำกระดูกลูกกลับไทยไม่ได้ สามีอังกฤษไม่เซ็นยินยอม


            พ่อแม่ ลำดวน สีกันยา "สตรีแห่งขุนเขา" จุดธูปขอวิญญาณลูกสาวดลใจเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำกระดูกกลับบ้าน หลังสามีชาวอังกฤษ ไม่เซ็นยินยอม เผยท้อใจ ถ้าไม่ได้กระดูก อาจสร้างหุ่นขี้ผึ้งทำพิธีกรรมแทน

ลำดวน สีกันยา
         กรณีการพบศพหญิงสาวชาวไทย เมื่อปี 2547 ถูกฝังอยู่บนภูเขาแห่งหนึ่งย่านยอร์กเชียร์ ที่ประเทศอังกฤษ จึงมีการเรียกหญิงคนดังกล่าวว่า "สตรีแห่งขุนเขา" เพราะตอนที่พบไม่ทราบว่าเป็นใคร จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 มีการตรวจสอบจนได้รับผลการยืนยัน จากผลการตรวจดีเอ็นเอ พบว่า คือ นางลำดวน สีกันยา หญิงสาวที่แต่งงานกับสามีชาวอังกฤษ และได้ย้ายไปอยู่ที่บ้านเกิดสามี ก่อนจะหายตัวไปนาน 14 ปี ซึ่งทางครอบครัวที่ประเทศไทยไม่สามารถติดต่อได้ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

 อ่านข่าว : พ่อสุดเศร้าทราบข่าว ลำดวน สีกันยา ความหวังสุดท้ายอยากได้กระดูกลูกกลับมาทำบุญ

         ล่าสุด เมื่อวานนี้ (24 กรกฎาคม 2562) มีรายงานว่า นางจูมศรี สีกันยา อายุ 72  ปี และนายบัวสา สีกันยา อายุ 75 ปี พ่อแม่ของนางลำดวน ได้มีการทำพิธีที่บ้านใน ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี โดยมีการจุดธูปที่หน้ารูปถ่ายของลูกสาว เพื่อบอกให้ดวงวิญญาณของลูกดลบันดาลให้เจ้าหน้าที่ของทั้งไทยและอังกฤษ ดำเนินการนำเถ้ากระดูกกลับมาบ้านเกิดให้ได้ เพื่อที่ครอบครัวจะได้นำมาทำบุญให้

         นางจูมศรี เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีผลตรวจยืนยันว่าลูกสาวเสียชีวิต หลานชายที่เกิดกับลูกสาวและสามีชาวอังกฤษเดินทางมาหา เพื่อจะขอพาแม่ไปงานแต่งงานที่จีน เพราะพ่อชาวอังกฤษบอกว่า แม่หนีกลับมาแต่งงานใหม่ที่ไทย ตอนนั้นตนก็ยังคาใจว่าลูกสาวเสียชีวิตไปแล้วจริงหรือไม่

           จนมีผลตรวจดีเอ็นเอยืนยัน หลังจากนั้นก็มีตำรวจอังกฤษมาหาตนที่บ้านเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับกฎหมายของทางประเทศอังกฤษ ว่าถ้าสามีของลูกสาวไม่เซ็นให้ ก็ไม่สามารถขุดหรือนำศพขึ้นมาได้ และหลังจากนั้นข่าวก็เงียบไปเลย ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เพราะสามีลูกสาวไม่เซ็นยินยอม

           จนเมื่อวานนี้ (23 กรกฎาคม) เจ้าของร้านที่ขายธาตุเก็บกระดูกติดต่อมาว่าจะไปเอาธาตุวันไหน เพราะตนได้จ่ายเงินมัดจำไปแล้ว 4,000 บาท ยังเหลืออีก 22,000 บาท ตนก็ได้แต่บอกไปว่าคงยังไม่ไปเอา เพราะยังไม่ได้กระดูกลูกสาวเลย ตนและสามีจึงได้พากันจุดธูปหา บอกดวงวิญญาณลูก ให้ช่วยดลใจให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยดำเนินการให้เป็นไปได้ด้วยความราบรื่น เพื่อนำเถ้ากระดูกกลับมาประเทศไทย

           ทั้งนี้ หากไม่ได้เถ้ากระดูกลูกกลับมา ตนก็คงจะทำหุ่นขี้ผึ้งมาทดแทน เพื่อทำพิธีทางศาสนา หรือทำบุญแจกข้าวให้แก่คนตาย แต่ยังไม่สามารถกำหนดวันเวลาได้ เพราะยังไม่มีเงิน ต้องดูหลังเก็บเกี่ยวข้าวก่อน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 77jowo.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ ลำดวน สีกันยา จนปัญญา นำกระดูกลูกกลับไทยไม่ได้ สามีอังกฤษไม่เซ็นยินยอม อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:29:04 23,494 อ่าน
TOP